Thêm 3 trường đại học công bố phương thức tuyển sinh

Thứ Ba, 28/10/2014, 20:41
Ngày 28/10, nhiều trường ĐH tiếp tục đưa ra phương án tuyển sinh năm 2015, trong đó chủ yếu sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia.

* Thông tin từ trường ĐH Xây dựng, trường sẽ dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xác định môn toán sẽ là môn xét tuyển chính của trường. Ngành kiến trúc, quy hoạch vùng và đô thị tuyển sinh theo nhóm tổ hợp các môn: Toán, Lý, Vẽ. Các ngành còn lại tuyển sinh chung theo nhóm tổ hợp các môn: Toán, Lý, Hóa hoặc Toán, Lý, Tiếng Anh.

Trường sẽ phân ngành học ngay năm thứ nhất dựa trên chỉ tiêu của từng ngành, chuyên ngành, nguyện vọng và kết quả thi THPT quốc gia của thí sinh. Thí sinh không trúng tuyển vào ngành, chuyên ngành đã đăng ký nhưng đạt điểm chuẩn của 1 trong 2 tổ hợp vào trường sẽ được đăng ký nguyện vọng vào các ngành, chuyên ngành còn chỉ tiêu. Thí sinh thi tốt nghiệp THPT quốc gia môn Tiếng Pháp được dùng kết quả này thay thế môn Tiếng Anh trong tuyển sinh và được ưu tiên khi xét tuyển vào các chương trình đào tạo tiếng Pháp của nhà trường.

* Học viện Ngân hàng cho biết, năm 2015, Học viện sẽ dành 90% chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm để xét tuyển: Thí sinh đã tốt nghiệp phổ thông trung học, có kết quả trung bình chung học tập từng năm trong ba năm phổ thông trung học đạt 6,5 điểm trở lên. Thí sinh có điểm tổng của tổ hợp các môn thi thuộc kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm xét tuyển đạt yêu cầu của Học viện Ngân hàng.

Cụ thể, các phương án tổ hợp như sau: Môn Toán, môn Ngữ văn và môn Ngoại ngữ (tiếng Anh); Môn Toán, môn Vật lý và môn Ngoại ngữ (tiếng Anh); Môn Toán, môn Hóa học và môn Ngoại ngữ (tiếng Anh); Môn Toán, môn Vật lý và môn Hóa học. Riêng các thí sinh đăng ký xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh phải có một môn thi thuộc kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học quốc gia năm xét tuyển là Ngoại ngữ (tiếng Anh) thuộc các phương án tổ hợp trên. Học viện dành 10% chỉ tiêu dành cho thí sinh tuyển thẳng. Với thí sinh là học sinh các trường phổ thông trung học chuyên quốc gia (một trong các môn toán, tin học, vật lý, hoá học, tiếng Anh) có kết quả điểm các môn học thuộc nhóm tổ hợp các môn xét tuyển (của Học viện Ngân hàng) trong 3 năm THPT đạt từ 7,0 điểm trở lên được xét tuyển thẳng vào các ngành phù hợp của Học viện Ngân hàng.

* Năm 2015, trường ĐH Nội vụ Hà Nội xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia (tại cụm thi các trường đại học chủ trì). Ngưỡng điểm xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT. Đặc biệt, trường có chính sách ưu tiên riêng với thí sinh như sau: Học lực năm THPT (theo học bạ) đạt loại giỏi (mỗi năm học được cộng 1 điểm); học lực xếp loại khá (mỗi năm học được cộng 0,5 điểm). Học sinh đạt giải nhất, nhì, ba kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (đối với các môn trường tổ chức xét tuyển được cộng 1 điểm ưu tiên. Điểm ưu tiên sẽ kết hợp với việc sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển

Tuấn Minh
.
.
.