Thêm 2 địa phương có thuốc "Dân tộc cứu nhân vật"

Thứ Năm, 24/05/2007, 07:53

Ngày 23/5, theo tin từ Thanh tra Bộ Y tế, đã có thêm hai địa phương là Điện Biên và Thái Nguyên phát hiện thuốc "Dân tộc cứu nhân vật" có xuất xứ từ Campuchia lưu hành trái phép.

Theo kết quả kiểm nghiệm mới nhất, thuốc này có chứa đến 4 tân dược: Paracetamol, Diazepam, Cyproheptadin HCL và Dexamethason. Các tân dược này chỉ có tác dụng giảm đau, hạ nhiệt, hướng thần (gây ngủ), tăng huyết áp, trị bệnh chán ăn, giữ nước, được pha trộn không có cơ sở khoa học và không hề có tác dụng chữa bách bệnh như quảng cáo.

Sau khi có Công văn số 352/TTra - CV4 yêu cầu Thanh tra Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước khẩn trương thông báo cho các cơ sở khám, chữa bệnh, các cơ sở kinh doanh thuốc không được kinh doanh, sử dụng thuốc "Dân tộc cứu nhân vật", Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu y tế các địa phương kết hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền để người bệnh không sử dụng các loại thuốc không được Bộ Y tế cấp phép lưu hành để tự chữa bệnh, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân kinh doanh trái phép

T.L.
.
.
.