Thêm 16 quan tài được phát hiện khi đào đường

Thứ Hai, 13/10/2008, 22:06
Đơn vị thi công đường Dương Bá Trạc, phường 2, quận 8, TP HCM, tiếp tục tìm thấy 16 quan tài trong hai ngày qua, nâng tổng số hài cốt được tìm thấy tại công trình làm đường dẫn cầu này lên 18 bộ.
>> Làm đường dẫn cầu, phát hiện hai ngôi mộ

Tương tự 2 quan tài được tìm thấy sáng 10/10, 16 bộ hài cốt đều nằm dưới độ sâu hơn một mét đất, sát nhau và thẳng hàng. Tất cả đều bị phân huỷ hết, nên chưa xác định được giới tính và niên đại. Hiện chỉ mới có hai bộ hài cốt được thân nhân đến nhận dạng.

Một hố đào phát hiện quan tài trên đường Dương Bá Trạc. Ảnh: VNE.

Theo nhận định của đơn vị thi công, nhiều khả năng số quan tài chưa dừng lại ở đây, khi tuyến đường vẫn còn đoạn dài hàng trăm mét. Những người cao niên cho biết, khu vực này trước đây là bãi rác, sau được xây nhà ở. Có thể trước kia nơi đây là khu nghĩa địa đã được san lấp.

Ông Nguyễn Thành Trung, cán bộ kỹ thuật Công ty Xây dựng Trường Sơn cho biết, đơn vị dịch vụ mai táng đã đưa hài cốt lên khỏi khu vực thi công. Chính quyền địa phương và đơn vị giải phóng mặt bằng sẽ thông báo tìm thân nhân đến nhận, nếu không có sẽ hỏa táng và gửi cốt vào chùa.

Từ khi phát hiện số quan tài, tuyến đường Dương Bá Trạc về đêm huyên náo, nhất là từ 0h đến gần sáng. Khá đông người kéo đến gây mất trật tự, phần lớn trong số đó đến để cầu cơ, xin số đề.

"Tôi đã nghe phản ánh của người dân về tình trạng cầu cơ, xin số đề từ khi số quan tài được phát hiện. Chúng tôi sẽ cho công an kết hợp với dân phòng, tổ dân phố tuần tra về đêm, nếu phát hiện sẽ mời về phường xử lý nghiêm", ông Dương Văn Dân, Phó chủ tịch UBND phường 2, cho biết.

Đường Dương Bá Trạc nằm trong dự án thi công hạng mục đường dẫn cầu Nguyễn Văn Cừ. Đơn vị thi công là Công ty kiểm định xây dựng Sài Gòn, thời gian tiến hành từ 20/6 đến 25/1/2009

Theo An Nhơn (VnExpress)
.
.
.