The Manor Hà Nội nhượng bộ cư dân

Chủ Nhật, 14/10/2007, 17:24

Đại diện Bitexco cho hay, tập đoàn này sẽ cùng đại diện cư dân tính toán lại mức phí quản lý thấp hơn, thay cho mức cũ bị người dân phản đối. The Manor cũng sẽ gửi thư tới từng hộ dân để xin lỗi về việc áp đặt giá trong thời gian qua.

Bitexco cho hay, sẽ họp lại với Ban Đại diện của cư dân vào cuối tháng này để đưa ra mức phí mới. "Mức phí tính toán sau này sẽ thấp hơn mức hiện nay", ông Nguyễn Đức khẳng định.

Tuy nhiên, vấn đề cư dân The Manor bức xúc là nơi để xe chưa có câu trả lời cuối cùng. Theo ông Đức, Bitexco chưa thống nhất với người dân về quyền sở hữu tầng hầm để xe và sẽ phải tiếp tục bàn thảo. Hiện The Manor đã quyết định tháo dỡ 2 barie ngăn ôtô dựng lên trước đây.

Cũng theo đại diện Bitexco, tập đoàn này chưa chấp nhận việc bầu ban quản trị, những người sẽ quyết định đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà, vì chưa đủ thời gian 12 tháng kể từ khi công trình đưa vào sử dụng. Tập đoàn này thừa nhận ban đại diện, là những người thay mặt người dân liên lạc và bàn thảo với chủ đầu tư về mức phí.

Dự kiến, đến tháng 3/2008, các hộ dân cùng đại diện Bitexco và chính quyền địa phương họp để bầu ra ban quản trị. Việc chọn đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý vẫn do chủ đầu tư quyết định.

Trước đó, ngày 11/10, gần 100 cư dân The Manor đã tập trung tại tòa nhà trung tâm của khu căn hộ, phản đối việc chủ đầu tư áp đặt mức giá cao. Theo thông báo của Bitexco, phí quản lý nhà tính theo m2, mỗi tháng là 14.000 đồng, phí gửi xe máy 160.000 đồng, ôtô là 1,6 triệu đồng một xe. Mức phí này bắt đầu áp dụng từ tháng 7 và các hộ được yêu cầu truy thu 3 tháng 7, 8, 9.

Các hộ dân nơi đây cũng được thông báo, đến hết 15/10, nếu không đóng phí gửi xe theo mức Bitexco đưa ra, họ sẽ không được phép đưa xe vào địa phận của The Manor. Sau đó, Bitexco cho dựng hai barie trước cửa khu vực bãi đỗ xe.

Trước The Manor, cư dân tại các khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra) và Trung Hòa - Nhân Chính đã lên tiếng phản đối mức phí quản lý do chủ đầu tư đề ra. Chủ đầu tư của hai khu này sau đó đều nhượng bộ và tính lại các mức phí

Theo Ngọc Châu (VnExpress)
.
.
.