Thắp đèn dầu, 4 căn nhà và một cửa hiệu tạp hóa cháy rụi

Chủ Nhật, 16/05/2010, 17:23
Nguyên nhân có thể do lỗi bất cẩn của một người dân thắp đèn dầu khi khu vực này đến lượt cúp điện, rồi ra ngoài đường hóng mát, ngọn đèn dầu đặt trên ghế gỗ bị đổ.

Sáng 15/5, UBND phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết, chính quyền địa phương đã trích từ nguồn Quỹ người nghèo và Quỹ chữ thập đỏ để hỗ trợ cho 4 gia đình bị hỏa hoạn vào tối 13/5, mỗi trường hợp 1,5 triệu đồng và đang vận động người dân địa phương quyên góp hỗ trợ tài chính, vật tư để những người bị nạn sớm xây dựng lại nhà.

Trước đó vào khoảng 20h45' ngày 13/5, ngọn lửa bùng phát từ ngôi nhà bà Phạm Thị Út ở 36/8 tổ 1, khóm Trường Hải, phường Vĩnh Trường, rồi lan nhanh sang cửa hiệu tạp hóa Minh Hiền và 3 căn hộ Trương Văn Khỏa, Phạm Hoài Đức và Bùi Xuân Dương.

Người dân cùng lực lượng dân quân tự vệ địa phương tới hiện trường chữa cháy bằng phương pháp thủ công trước khi lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến hiện trường khoanh vùng, dập tắt ngọn lửa đang có nguy cơ lan rộng.

Vụ cháy gây thiệt hại tài sản ước tính hơn nửa tỷ đồng. Nguyên nhân có thể do lỗi bất cẩn của bà Phạm Thị Út thắp đèn dầu khi khu vực này đến lượt cúp điện, rồi ra ngoài đường hóng mát, ngọn đèn dầu đặt trên ghế gỗ bị đổ

Hữu Toàn
.
.
.