Tháo dỡ ki ốt do “cò đất” lắp dựng trái phép

Thứ Sáu, 22/03/2019, 06:38
Ngày 20-3, Đội Quy tắc đô thị quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ khoảng 30 ki ốt lắp dựng trái phép hai bên trục đường Nguyễn Tất Thành nối dài, thuộc phường Hòa Hiệp Bắc.


Những ki ốt này dựng bằng tôn hoặc thùng container, được những người môi giới sử dụng làm nơi giới thiệu và giao dịch bất động sản (BĐS) thuộc các dự án xung quanh khu vực.

Lực lượng chức năng tháo dỡ một ki ốt giao dịch BĐS trên địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc.

Theo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, trên địa bàn TP có rất nhiều ki ốt kinh doanh BĐS được lắp dựng tự phát  không bảo đảm về mỹ quan đô thị, không tuân thủ quy định về trật tự xây dựng lẫn nội dung kinh doanh theo ngành nghề.

Do đó, đơn vị đã có công văn đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, tháo dỡ và báo cáo kết quả xử lý về UBND TP cùng Sở Xây dựng trước ngày 10-4.

Riêng tại quận Liên Chiểu, ước tính có hơn 200 ki ốt kinh doanh BĐS được lắp dựng trái quy định. Việc cưỡng chế, tháo dỡ các ki ốt sẽ được mở rộng và thực hiện đồng loạt trên địa bàn các quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ và Ngũ Hành Sơn.

Thân Lai
.
.
.