Hà Nội thanh tra toàn bộ vụ việc cô giáo tố bị trù dập

Thứ Hai, 29/03/2021, 12:00
Sáng 29/3, UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã tổ chức buổi công bố quyết định thanh tra liên ngành liên quan đến các nội dung trong đơn thư phản ánh của cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B.

Đoàn thanh tra gần 15 thành viên, do ông Nguyễn Đức Uy - Chánh thanh tra huyện làm trưởng đoàn, cùng các thành viên đại diện Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng Tài chính- Kế hoạch, Phòng Nội vụ, Ủy ban kiểm tra huyện ủy, Công an huyện và Sở GD&ĐT để thanh tra toàn diện các sự việc mà cô Tuất phản ánh cũng như dư luận quan tâm.

Công bố quyết định Thanh tra vụ việc tại Trường Tiểu học Sài Sơn B sáng 29/3, ảnh ĐC

Tại cuộc họp, ông Hoàng Nguyên Ưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai đã yêu cầu đoàn thanh tra rà soát các nội dung phản ánh của phụ huynh học sinh, cũng như các nội dung mà cô Nguyễn Thị Tuất phản ánh. Ông Ưng đề nghị đoàn thanh tra xác minh một cách đầy đủ, khách quan các mặt của sự việc; đảm bảo khẩn trương nhưng cần chính xác, tránh làm ảnh hưởng các hoạt động dạy- học của nhà trường. Đồng thời yêu cầu Trường Tiểu học Sài Sơn B và cô giáo Nguyễn Thị Tuất phối hợp để đoàn thanh tra làm rõ các nội dung. 

Theo ông Ưng, sự việc liên quan đến Trường Tiểu học Sài Sơn B đã có nhiều đơn thư tố cáo. Song, thời gian gần đây, tiếp tục có một số phản ánh từ báo chí cũng như mạng xã hội, do đó UBND huyện quyết định tiếp tục thành lập đoàn thanh tra lại sự việc. Sau khi có kết luận, đoàn thanh tra sẽ công bố rộng rãi. 

Trước đó, trong đơn thư gửi cơ quan chức năng và báo chí, cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B, huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã trình bày về việc cô bị nhà trường trù dập, học sinh quậy phá, hành hung do cô đã vạch ra một số vi phạm của nhà trường trong thu chi tài chính, chất lượng bữa ăn bán trú.

Hùng Quân
.
.
.