Thanh tra, kiểm tra mỹ phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Thứ Tư, 14/03/2007, 19:39

Bộ Y tế yêu cầu tiến hành thanh tra, kiểm tra tất cả các cơ sở buôn bán mỹ phẩm; tịch thu và tiêu hủy toàn bộ các loại mỹ phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, đặc biệt là các loại son môi do hai công ty Hằng Phương và Thập Lục Lan (Trung Quốc) sản xuất.

Bộ Y tế vừa có Công văn số 1202/BYT-QLD thông báo: Theo khuyến cáo của Cộng đồng châu Âu, sudan là chất không màu không sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm dùng trên niêm mạc; các sản phẩm trên chưa đăng ký lưu hành tại Việt Nam, tuy nhiên hiện có xuất hiện trên thị trường một số tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Có tin Cơ quan Quản lý dược - thực phẩm Trung Quốc đã tiến hành thu hồi một số loại son môi của hai công ty mỹ phẩm Hằng Phương (Heng Fang comestic) và Thập Lục Lan (Shilulan cosmetic), huyện Sơn Đầu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc sản xuất trong thành phần có chứa sudan.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo 127 các tỉnh, thành phố tiến hành thanh tra, kiểm tra tất cả các cơ sở buôn bán mỹ phẩm; tịch thu và tiêu hủy toàn bộ các loại mỹ phẩm nhập lậu, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, đặc biệt là các loại son môi do hai công ty Hằng Phương và Thập Lục Lan, huyện Sơn Đầu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc sản xuất.

Xử lý, xử phạt các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả về Bộ Y tế (Cục Quản lý dược) và Ban chỉ đạo 127 Trung ương

H.T.
.
.
.