Thanh niên ra quân làm sạch đẹp Con đường gốm sứ ven sông Hồng

Thứ Hai, 09/05/2011, 10:12
Ngày 8/5, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với Sở  Xây dựng, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội tổ chức phát động và ra quân vệ sinh môi trường làm sạch, đẹp Con đường gốm sứ ven sông Hồng. Gần 1.500 thanh niên và lực lượng chuyên ngành cùng nhiều người dân đã tham gia làm sạch tổng số 3,8 km trên con đường này.

Theo Bí thư Thành đoàn Hà Nội Ngọ Duy Hiểu, đây là hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu nhi về thực trạng môi trường của thành phố, những ảnh hưởng của môi trường đối với đời sống con người đồng thời, vận động thanh thiếu nhi và nhân dân Thủ đô nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh, đô thị.

Đoàn viên Thanh niên ra quân vệ sinh môi trường làm sạch, đẹp Con đường gốm sứ.

Cách đây 8 tháng, Con đường gốm sứ ven sông Hồng đã được ghi tên vào Kỷ lục Guiness thế giới. Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau, tại địa điểm xung quanh công trình này đã bị ô nhiễm vệ sinh môi trường khá trầm trọng do sự thiếu ý thức của nhiều người dân khi đi qua nơi đây.

Cũng trong ngày 8/5, khoảng 5.000 đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã đồng loạt thực hiện vệ sinh môi trường tại 29 quận, huyện thị xã trên địa bàn thành phố. Trong đó, tập trung vào việc phát hiện, thu gom rác thải, tuyên truyền cho người dân ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, tham gia nhắc nhở các hành vi vi phạm... góp phần cải thiện môi trường sống ở các khu dân cư, tổ dân phố, công viên, khu di tích, làng nghề, danh lam thắng cảnh...

Hoạt động này sẽ được Thành đoàn Hà Nội duy trì thường xuyên vào sáng Chủ nhật hàng tuần, từ nay đến hết năm 2011

Kim Anh
.
.
.