Thanh niên hưởng ứng chiến dịch truyền thông toàn dân đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Thứ Hai, 15/09/2014, 10:33
Ngày 14/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh, Công ty Unilever Việt Nam phối hợp tổ chức Ngày hội thanh niên hưởng ứng Chiến dịch truyền thông toàn dân đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Ban tổ chức phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức kiểm tra và đổi mũ bảo hiểm cho người dân đội mũ không đạt chuẩn tại 10 chốt giao thông quan trọng của thành phố. Dự kiến sẽ có 1.500 mũ đạt chuẩn được đổi cho người dân.

Các hoạt động tại Ngày hội nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trong việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, đặc biệt là quy định về mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, hiện nay, phương tiện lưu thông chủ yếu của người dân vẫn là xe máy. Tính đến nay, cả nước đã có gần 40 triệu xe máy được đăng ký và 80% dân số sử dụng xe máy. Tai nạn giao thông liên quan đến xe máy chiếm tỷ lệ cao nhất, 70% trong tổng số trên 30.000 trường hợp tai nạn giao thông đường bộ hằng năm, trong số đó có 30% trường hợp chấn thương sọ não dẫn đến tử vong

PV (theo TTXVN)
.
.
.