Thanh Hóa: Một cửa hàng xăng dầu gắn chíp gian lận

Thứ Tư, 19/05/2010, 09:15
Sáng 18/5, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã kiểm tra, phát hiện và bắt quả tang cửa hàng xăng dầu Đông Tân thuộc Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại và Công nghiệp PeTec Thanh Hoá đã gắn 2 chíp điện tử vào 2 cột bơm xăng và dầu của cửa hàng để gian lận tiền của khách hàng.

Bước đầu, ông Nguyễn Xuân Tiến, 38 tuổi, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu nói trên đã thừa nhận hành vi gian lận này để ăn bớt tiền của khách hàng. Đây là loại chíp điện tử hai chế độ, khi bán hàng, chip điện tử được đặt ở chế độ sai số nhất định về thông số xăng dầu bán ra. Khi bị kiểm tra, chíp điện tử hoạt động ở chế độ sai số trong mức cho phép.

Được sự giúp đỡ của Chi cục Đo lường chất lượng tỉnh Thanh Hóa, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV đã cho tiến hành thực nghiệm việc bơm xăng dầu lúc có chíp điện tử và không có chíp điện tử để xác định sai số gian lận xăng dầu. Kết quả, việc gắn chíp điện tử của cửa hàng xăng dầu Đông Tân thuộc Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại và Công nghiệp PeTec Thanh Hóa đã gian lận gần 5% số lượng xăng dầu của khách hàng...

Phòng CSĐT tội phạm về TT QLKT và CV (Công an tỉnh Thanh Hóa) đang lập biên bản việc gắn chíp điện tử vào cột bơm xăng, dầu để gian lận tiền của khách hàng.

Nếu làm phép tính nhân lượng xăng được bán ra tại cửa hàng này có thể lên tới hàng nghìn lít mỗi ngày nhân với đơn giá 16.900 đồng mỗi lít và con số 5%, số tiền mà khách hàng bị "móc túi" tại cửa hàng xăng dầu Đông Tân là không nhỏ, có thể lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hiện nay cửa hàng xăng dầu Đông Tân thuộc Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại và Công nghiệp PeTec Thanh Hóa đã bị đình chỉ hoạt động và Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV (Công an tỉnh) đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm hành vi gian lận, "móc túi" khách hành của các nhân viên tại cửa hàng xăng dầu nói trên.

Qua vụ việc này cũng đề nghị các ngành chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh để hàng ngày người dân không bị móc túi một cách "trắng trợn" vì hành vi gian lận như đã nêu ở trên

Th.Thanh
.
.
.