Chuyện làng, chuyện phố:

Tháng củ mật... trên đường

Thứ Năm, 29/12/2011, 17:50
Một anh chàng uống rượu đi xe máy nôn ra cả khẩu trang. Một cụ già quá chén đi xe đạp rồi nhằm thẳng hướng ô tô lao tới... Những chuyện như vậy đang diễn ra vào những ngày giáp Tết( còn gọi là Tháng củ mật) rất dễ gây ra hậu qủa đáng tiếc.

Chủ nhật (25/11), N.N.S. có việc về TP Hưng Yên, đã tận mắt chứng kiến 2 chuyện. Một chuyện đáng thương và đáng trách; một chuyện thì tức cười.

Chuyện tức cười xin kể trước: Khoảng hơn 12h trưa, tại đoạn đường từ dốc Suối đến dốc Lũ (Hưng Yên), có một anh chàng đi xe máy loạng choạng. Rồi anh ta dừng lại rìa đường, vội vàng dựng xe máy sát vệ cỏ. Anh ta ngồi thụp xuống, tay đưa lên gỡ khẩu trang. Một quai khẩu trang vừa gỡ khỏi tai thì anh ta nôn thốc nôn tháo; ngỡ "sản phẩm" sau cuộc nhậu ói ra đầy cả cái khẩu trang. Đúng là một chàng say, say đến mức không kịp cởi khẩu trang.

Chuyện đáng thương và đáng trách là của một ông cũng say xe ôtô mà N.N.S. ngồi nhờ, vừa qua thị trấn Kim Động, bon bon trên đường 39 rộng rãi và phẳng lỳ. Bỗng có một ông lão đi xe đạp ngược chiều cứ nhằm hướng ôtô lao thẳng tới. Lái xe đạp phanh và đánh tay lái tránh, nhưng vẫn không kịp.

Xe đạp phi đánh rầm vào xe ôtô (phía đèn phải), ông lão bị bắn văng, cách mũi ôtô 3 - 4m. Mọi người (trên xe và đi đường) xúm lại quanh ông lão. Mắt ông lão vẫn mở thao láo, miệng phều phào gì đó, mùi rượu nồng nặc. Một người đi đường, là bác sĩ, bắt mạch, xem qua và bảo đưa ông lão đi bệnh viện được rồi, không sợ xuất huyết não đâu. Ông lão được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Kim Động rồi Bệnh viện TP Hưng Yên.

Đúng như vị bác sĩ đi cùng nói, ông lão không bị xuất huyết não, chỉ bị gãy xương quai sanh, mẻ xương chậu. Thương ông lão thân già, trời rét bị tai nạn vậy đau lắm. Cũng trách ông lão, biết mình tuổi cao sức yếu mà vẫn quá chén, đi xe đạp ra đường tự lao thẳng xe đạp vào ôtô để làm khổ con cháu và những người bị liên quan.

Xưa nói "Tháng củ mật" là để mọi nhà cảnh giác với bọn trộm cắp “nhập nha” vào dịp năm hết Tết đến. Nay "Tháng củ mật" còn để nhắc nhở về các tệ nạn nhậu say tham gia giao thông rất dễ gây ra những vụ tai nạn đáng tiếc

N.N.S.
.
.
.