Tháng Công nhân 2020: Góp phần giúp công nhân khuyết tật vươn lên trong cuộc sống

Thứ Bảy, 02/05/2020, 07:13
Bằng trách nhiệm xã hội và tấm lòng với người khuyết tật, Công ty trách nhiệm hữu hạn Jia Hsin (100% vốn Đài Loan, Trung Quốc), đặt tại Khu công nghiệp Cầu Tràm, huyện Cần Đước (Long An) bắt đầu tuyển dụng lao động khuyết tật từ năm 2015 đến nay, góp phần giúp họ hòa nhập và vươn lên trong cuộc sống. 


Công ty trách nhiệm hữu hạn Jia Hsin chuyên gia công mặt hàng dép xốp đi biển xuất khẩu. Hiện công ty có hơn 4.000 công nhân lao động, trong đó, có 85 công nhân khuyết tật. Ngoài quy định pháp luật đối với lao động khuyết tật như giờ làm việc, chế độ khám sức khỏe, sắp xếp công việc phù hợp, họ được tạo điều kiện hòa nhập và làm việc bình đẳng như những công nhân khác.

Anh Lê Văn Lãnh, quê ở tỉnh Hậu Giang làm việc tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Jia Hsin được 6 năm. Anh cũng như nhiều lao động khuyết tật khác được công ty ưu tiên bố trí công việc phù hợp, chủ yếu là đóng gói cắt chỉ.

Theo anh Lê Văn Lãng, từ trước đến giờ, anh chưa làm ở đâu được thời gian dài, nhưng làm ở đây anh gắn bó khá lâu. Anh Lãnh cho biết: "Công nhân ở đây rất hòa đồng, thương yêu người khuyết tật,  hay giúp đỡ cho chúng tôi nhiều lắm. Ví dụ ai mà khó khăn, công nhân ở đây đều sẵn sàng giúp”.

Còn  anh Vương Văn Sao quê từ tỉnh Hưng Yên, vào miền Nam lập nghiệp. Bị sốt bại liệt từ nhỏ, nhưng anh may mắn được một người bạn giới thiệu đến Công ty làm việc với thu nhập ổn định để chăm lo cho gia đình.

Anh Vương Văn Sao cho biết: “Ở ngoài xã hội, bây giờ hầu như ít công ty nhận người khuyết tật. Đối với công ty này, Ban Giám đã tạo điều kiện thuận lợi cho người khuyết tật làm việc. Tôi vào công ty làm được 4 năm, nhìn chung, người khuyết tật được quan tâm. Tôi cảm thấy công việc ở đây rất bình thường. Mỗi ngày sau khi làm việc về nhà, tôi không mệt nhọc và  không có áp lực gì cho bản thân”.

Để công nhân khuyết tật thuận tiện trong việc đi lại, sinh hoạt, Công ty đã bố trí khu vực nhà xe gần cổng ra vào, cải tiến các dốc lên xuống, lắp tay vịn khu vực nhà ăn, nhà vệ sinh.  Thời gian tới, Công ty đã có kế hoạch cải thiện lại máy ATM cho phù hợp điều kiện sử dụng cho công nhân khuyết tật.   

Bà Nguyễn Thị Kim Anh, Phó Giám đốc bộ phận nhân sự Công ty trách nhiệm hữu hạn Jia Hsin cho hay: “Khi công nhân khuyết tật bước vào công ty để làm việc, họ tạo nên một luồng gió mới cho công nhân khỏe mạnh khác. Khi thấy những bạn khuyết tật như thế mà người ta làm việc tốt, họ lại có thêm động lực phấn đấu để làm tốt hơn. Đối với vấn đề tạo điều kiện cho lao động khuyết tật, hiện nay công ty không giới hạn về số lượng và luôn mở cửa hoan nghênh tất cả các bạn khuyết tật đến đây làm việc. Tôi muốn công nhân khuyết tật có sự hòa nhập xã hội, kiếm được công việc làm và tự lo cho bản thân”.

"Ngoài người khuyết tật, Công ty có khoảng 45% công nhân ngoài tỉnh đến làm việc. Hàng năm, công ty rà soát lại chế độ chính sách lương và điều chỉnh phúc lợi, cải thiện nhà ăn, thường xuyên sửa chữa một số cơ sở vật chất khác để người khuyết tật nói riêng, công nhân nói chung có môi trường làm việc thoải mái, an tâm đồng hành cùng sự phát triển của công ty”, bà Nguyễn Thị Kim Anh cho biết thêm.

Thanh Bình
.
.
.