Tháng 8 mới khởi công tuyến đường ống nước sạch sông Đà thứ 2

Thứ Ba, 05/05/2015, 20:08
Lãnh đạo Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex cho hay, phải đến tháng 8 năm nay, đường ống dẫn nước sạch sông Đà thứ 2 mới được khởi công và đến giữa năm 2016 mới hoàn thành.

Ngày 5/5, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, các doanh nghiệp cung cấp nước sạch trên địa bàn Hà Nội đã thông báo kế hoạch cấp nước trong mùa hè năm 2015 cũng như những khó khăn trong việc đảm bảo nhu cầu nước sạch cho người dân Thủ đô (Báo CAND số 3569 đã đề cập).

Giải thích về việc tuyến đường ống dẫn nước sạch sông Đà thứ 2 vẫn chưa khởi công dù UBND TP Hà Nội đã nhiều lần chỉ đạo “đẩy nhanh tiến độ”, ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex cho biết, do không được chấp thuận tiến hành cơ chế đặc thù nên công ty triển khai các thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành. “Dù đã có vốn nhưng không được thực hiện theo cơ chế đặc thù nên bắt buộc Công ty phải làm theo trình tự, thủ tục của Nhà nước quy định”, ông Tốn nói.

 Đường ống dẫn nước sông Đà bị vỡ nhiều lần gây bức xúc đối với người dân Hà Nội.

Ông Thân Thế Hà - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Vinaconex thêm, đến tháng 6 tới đơn vị này sẽ trình hồ sơ thiết kế tuyến đường ống dẫn nước sạch sông Đà thứ 2 lên Bộ Xây dựng. Sau khi Bộ Xây dựng thẩm định xong (khoảng gần 1 tháng), đến đầu tháng 8 sẽ khởi công và dự kiến hoàn thành tuyến đường ống này vào giữa năm 2016.

Trước đó sau khi đường ống nước sông Đà bị vỡ lần thứ 9, ngày 22/7/2014 Vinaconex đã có văn bản cam kết với TP Hà Nội tập trung nguồn lực khởi công đường ống thứ 2 trong dịp kỷ niệm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2-9-2014 và cam kết hoàn thành toàn tuyến ống số 2 sau 12 tháng thi công.

N.Y.
.
.
.