“Thám tử” gắn ở góc phòng

Chủ Nhật, 15/03/2009, 10:44
Hàng loạt clip quay cảnh nóng riêng tư giữa các đôi nam nữ đã bị quay lén và tung lên mạng làm thân chủ hết sức khốn đốn. Nhiều trường hợp đã hoàn toàn suy sụp khi những cảnh riêng tư nhất của mình được phơi bày trước bàn dân thiên hạ.

Hàng loạt những clip quay cảnh nóng được tung lên Internet gây khốn đốn cho thân chủ. Những ngày gần đây nhất clip quay cảnh quan hệ của một nữ sinh với bạn trai đang làm cư dân mạng sôi sục tìm kiếm. Ít ai biết được rằng, có rất nhiều những hình ảnh đó được thực hiện bởi thiết bị quay trộm siêu nhỏ bày bán nhan nhản ngoài thị trường.

Thiết bị nghe trộm, quay, chụp trộm siêu nhỏ

"Cây bút bi này tích hợp Camera ngụy trang siêu nhỏ, micro siêu nhạy, bộ nhớ 2GB-4GB dùng làm ổ lưu trữ di động. Quay video và ghi âm chất lượng cao, chuyên dùng cho trinh sát hình sự, điều tra, phóng viên, nhà báo, thám tử, các VIP…". Bạn muốn có những thông tin bí mật từ người khác? Thiết bị nghe trộm từ xa V. nhỏ gọn chuyên dùng cho điệp viên sẽ giúp bạn nghe trộm dễ dàng mọi lúc, mọi nơi mà bạn muốn…

Hàng loạt thiết bị nghe lén, chụp trộm rao bán công khai...

Chỉ cần một vài nhấp chuột bạn sẽ bắt gặp vô số những mẫu quảng cáo nhan nhản trên các trang web rao vặt, mua bán. Theo khảo sát của chúng tôi hiện tại trên thị trường hàng loạt thiết bị chụp trộm, nghe lén từ xa, nghe lén điện thoại cố định thậm chí là cả thiết bị phá sóng điện thoại… những thiết bị không phải ai cũng được phép sử dụng đã xuất hiện tràn lan và mua bán công khai ở nhiều nơi.

Một trong những thiết bị đang được săn lùng nhiều là thiết bị dùng để nghe lén bằng ĐTDĐ. Nhân viên một cửa hàng bán mặt hàng này cho biết: Người muốn nghe lén chỉ cần gắn một sim điện thoại vào thiết bị này. Đem đặt thiết bị tại nơi muốn nghe lén. Sau đó chỉ cần ngồi ở nhà dùng máy điện thoại gọi vào số sim trên để kích hoạt và có thể thoải mái nghe lén đang diễn ra xung quanh khu vực tại nơi đặt máy.

Bên cạnh thiết bị nghe lén bằng điện thoại từ xa thì những sản phẩm nghe trộm điện thoại cố định cũng đã được chào mời nhan nhản.

Một loại thiết bị nghe lén chụp trộm đang khá hot trên thị trường đó là bút camera, ghi âm, chụp ảnh. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi hầu hết tất cả sản phẩm bút camera, ghi âm, chụp ảnh đang bày bán tại các cửa hàng ở Hà Nội đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Giá rẻ, chất lượng cũng tuỳ theo giá tiền đó là điều dĩ nhiên, chính vì vậy trên một trang web quảng cáo của một cửa hàng chuyên rao bán thiết bị này, ngoài tính năng, tác dụng của loại bút này đã có thêm phần khuyến cáo khách rằng "khi sử dụng thiết bị này có thể gặp phải trường hợp bút thường xuyên bị "đứng máy".

Đây cũng chính là những thiết bị đã làm cho nạn chụp lén, quay trộm nở rộ trong thời gian qua.

Bán hàng trên phạm vi toàn quốc, giao hàng trước rồi trả tiền sau, chỉ cần gọi vào số điện thoại 091…. chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi. Đó là những quảng cáo mùi mẫn của một số cửa hàng tại Hà Nội, Thái Nguyên, TP Hải Phòng, Lạng Sơn…

Những hệ lụy từ nạn chụp trộm, nghe lén

Nghe lén chuyện người khác, đặc biệt là theo dõi chuyện bồ bịch, đánh ghen. Sử dụng để ghi lại những khoảng khắc riêng tư của bạn gái cũng có. Lúc bình thường tưởng như vô hại, tuy nhiên sau khi chia tay, những bức hình, cảnh nóng trên lập tức được tung lên mạng với mục đích hạ nhục bạn tình.

Dạo qua một số blog, trang web, forum chuyên bàn luận và là nơi tập kết của các loại ảnh tươi mát, chụp trộm, các phim quay lén trong khách sạn, nhà nghỉ… bất cứ ai cũng phải giật mình trước những gì đã được tận thấy và… nghe. Thôi thì đủ thể loại từ ảnh chụp lén những giây phút hớ hênh hiếm hoi của các nữ sinh, các hot girl, thậm chí rất nhiều cô gái trên đường cũng bị "dính đạn".

Hàng loạt clip quay cảnh nóng riêng tư giữa các đôi nam nữ đã bị ghi lại và tung lên mạng làm thân chủ hết sức khốn đốn. Nhiều trường hợp đã hoàn toàn suy sụp khi những cảnh riêng tư nhất của mình được phơi bày trước bàn dân thiên hạ.

Hành vi sử dụng các thiết bị nghe lén, nghe trộm thông tin của người khác, quay trộm là hành vi vi phạm pháp luật vì xâm phạm đến bí mật đời tư đã được quy định tại Điều 31 và Điều 38 Bộ luật Dân sự. Tuy nhiên, trên thực tế thì do sự phát triển nhanh về lĩnh vực này nên các cơ quan chức năng, đặc biệt là các cơ quan chuyên ngành chưa có được những chế tài, quy định thật cụ thể. Bên cạnh xây dựng được một hành lang pháp lý rõ ràng, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc nhập lậu, kinh doanh buôn bán những thiết bị có liên quan đến lĩnh vực này

Xuân Luận
.
.
.