Thắm tình đền ơn đáp nghĩa

Thứ Tư, 30/01/2008, 16:05
Về với Quảng Trị kiên trung, đoàn công tác của Báo CAND - Chuyên đề ANTG dành phút trang nghiêm dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Đường 9.

Trung tá Nguyễn Thị Hiển - Trưởng ban Trị sự Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã trao 20 triệu đồng cho "Chương trình 2 vạn ngọn nến" qua Tỉnh đoàn Quảng Trị, để cùng với nhân dân cả nước sưởi ấm anh linh các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong kháng chiến.

Nhân dịp này, Báo CAND - Chuyên đề ANTG cũng đã trao 10 triệu đồng cho Hội cựu Thanh niên xung phong Quảng Trị, với mong muốn các cựu thanh niên xung phong giảm bớt khó khăn, tiếp tục có những đóng góp cho xã hội.

Đến huyện vùng cao Đa Krông, đoàn công tác bất ngờ về sự đổi mới kinh tế - xã hội so với những lần đến thăm, cứu trợ đồng bào trước đây. Đường giao thông đã trải bê tông đến tất cả 14 xã, thị trấn trong toàn huyện.

Tuy nhiên cái nghèo dường như vẫn còn ở một bộ phận đồng bào Vân Kiều và  Pa Cô nơi đây do tập quán canh tác còn lạc hậu. Chia sẻ với những khó khăn đó, Công ty Thương mại và Du lịch Nam Cường thông qua Quỹ XH-TT của Báo CAND - Chuyên đề ANTG gửi tới các gia đình chính sách, các hộ nghèo, cán bộ chiến sĩ Công an gặp khó khăn Quảng Trị, trong đó có Đa Krông 80 triệu đồng.

Nhận những phần quà tình nghĩa mà Báo CAND - Chuyên đề ANTG trao tặng, ánh mắt các cụ già, em nhỏ, các anh Hồ Ơn, Hồ Phinh… Chứa đựng lòng biết ơn và mong muốn tha thiết một ngày không xa họ sẽ thoát nghèo.

Cháu Hồ Văn Chịu, người Vân Kiều ở thôn Ba Ngao, xã Đa Krông, 5 tuổi mồ côi cả cha lẫn mẹ hiện ở với bà ngoại già yếu. Cầm túi quà và tấm chăn cao lút đầu, Chịu bập bẹ hai từ cảm ơn xúc động dạt dào.

Qua Công an huyện Đa Krông, Báo CAND - Chuyên đề ANTG gửi tặng cháu Chịu 1 triệu đồng giúp bà ngoại nuôi cháu đỡ khó khăn. Đoàn đã trao 25 suất quà trị giá mỗi suất 150 ngàn đồng, 10 phần tiền mặt giúp gia đình các cán bộ, chiến sĩ Công an Đa Krông khó khăn có điều kiện vui Xuân đón Tết.

Đến huyện Hướng Hóa, Đoàn công tác Báo CAND - Chuyên đề ANTG tới thăm gia đình thương binh Hồ Thanh Vinh ở thị trấn Khe Sanh, một gia đình cách mạng nhưng quá khó khăn vì con đông, bà Dương Thị Tuyết 61 tuổi (vợ ông Vinh) mù lòa không còn khả năng lao động.

Những năm cuối đời, bệnh tật hoành hành, đời sống khó khăn nhưng tấm gương một gia đình cách mạng gương mẫu vẫn in đậm trong lòng người dân nơi đây. Tấm ảnh ghi lại chị Tuyết, người con gái Kinh Bắc xuân sắc ngày nào giờ mù lòa héo hon như tầu lá. Bà khóc vì thương chồng một đời vất vả, kiên trung, nhưng cũng vì thương chính bà quá nửa đời theo chồng xa quê chưa một lần về thăm vì không có tiền!

Lần lượt trao 25 suất quà cho cán bộ, chiến sĩ Công an địa phương có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi hiểu được khó khăn vất vả hiện trên những khuôn mặt dạn dày nắng gió của lực lượng Công an vùng biên.

Chia tay vùng sâu Quảng Trị, trong lòng những thành viên trong đoàn còn vương vấn với những mảnh đời éo le, những gia đình chính sách không có điều kiện cải thiện đời sống mà phạm vi chuyến đi chưa thể khỏa lấp khi Tết đã cận kề. Hy vọng Báo CAND - Chuyên đề ANTG sẽ nhận được nhiều tấm lòng hảo tâm hơn nữa

T.Phong - N.Hưng
.
.
.