Tham quan phố cổ Hà Nội bằng ô tô điện

Thứ Bảy, 17/07/2010, 18:23
Kể từ ngày hôm nay, 17/7/2010, du khách tham quan phố cổ Hà Nội và khu vực Hồ Gươm sẽ có thêm một phương tiện lựa chọn nữa đó là những chiếc ô tô điện. Đây là dự án giao thông sạch của Công ty CP Đồng Xuân đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho hoạt động thí điểm nhằm phục vụ khách du lịch.

Nơi xuất phát đầu tiên là khu vực đường đôi trên phố Đinh Tiên Hoàng, ô tô điện du lịch sẽ đi qua 28 tuyến phố thương mại, 13 phố nghề, 22 đình, 9 đền, 3 chùa, 8 di tích lịch sử, thắng cảnh khu vực hồ Hoàn Kiếm và chợ Đồng Xuân

Mỗi ô tô điện có khả năng chở được 8 người với giá vé là 15.000 đồng/người/lượt giây với lộ trình dài khoảng 7km. Thời gian hoạt động ban ngày từ 8h30 - 16h30, buổi tối từ 19h - 23h với khoảng thời gian 45 phút/chuyến.

Tham quan phố cổ và xung quanh Hồ Gươm bằng ô tô điện còn lạ lẫm đối với đại đa số người dân Thủ đô.

Ngay trong ngày đầu tiên, nhiều du khách đã tỏ ra khá thích thú với phương tiện mới dùng để đi đi tham quan này. Chị Hòa, một du khách đến từ TP Hồ Chí Minh cho biết: “Theo như tham khảo ý kiến của bạn bè tôi định thuê một chuyến xích lô để đi tham quan khu vực này nhưng khi bắt gặp những chiếc xe ô tô điện, tôi đã thay đổi ý định và tôi thật bất ngờ với nó, không chỉ sạch mà nó hoạt động rất êm, không gây bất cứ một tiếng ồn nào”.

Mới bắt đầu đi vào hoạt động, chắc hẳn việc tham quan phố cổ và xung quanh Hồ Gươm bằng ô tô điện còn lạ lẫm đối với đại đa số người dân Thủ đô cũng như du khách, nhưng nếu hoạt động tốt đây có thể được coi là hình thức mới để quảng bá hình ảnh của Thủ đô, hướng tới Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

12 chiếc xe ô tô điện của Công ty CP Đồng Xuân đã chính thức được khai trương và đưa vào hoạt động thí điểm từ ngày 17/7/2010.

Nơi xuất phát đầu tiên là khu vực đường đôi trên phố Đinh Tiên Hoàng.

Những du khách đầu tiên tham quan phố cổ và Hồ Gươm bằng ô tô điện.

Những chiếc ô tô điện được thiết kế khá thoáng, thuận tiện cho khách tham quan.

Ngồi trong xe có thể ngắm phố phường Hà Nội một cách thoải mái.

Trang Dũng
.
.
.