Thái độ vô cảm cần lên án: Taxi né đưa người đi cấp cứu

Thứ Năm, 27/06/2013, 15:45
Nhiều xe taxi nhìn thấy vụ tai nạn giao thông (TNGT) từ xa đã cố tình “bật đèn” báo hiệu có khách trong xe để không tham gia cứu người. Một số bác tài taxi không có khách “ra hiệu” bằng cách lắc tay rồi rồ ga bỏ đi.

Khoảng 19h ngày 25/6, hai thanh niên điều khiển xe tay ga Attila lưu thông với tốc độ cao, có dấu hiệu say xỉn trên đại lộ Võ Văn Kiệt (hướng từ quận 5 về quận 1). Khi qua khỏi cầu Nguyễn Văn Cừ khoảng 100m (thuộc phường Cầu Kho, quận 1) do không làm chủ được tay lái, chiếc xe lao thẳng vào trụ biển báo và dải phân cách ngã xuống đường.

Đầu xe tay ga nát bét, hai người trên xe tay ga bị chấn thương nặng vùng đầu, tay, chân và nằm bất động máu từ vết thương chảy lênh láng trên mặt lộ.

Nhận được điện báo, Công an phường Cầu Kho, quận 1 cùng bảo vệ dân phố nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường. Sau khi xem xét các vết thương của nạn nhân, Công an phường nhận định không thể di chuyển nạn nhân bằng xe gắn máy đến bệnh viện nên báo cho xe cấp cứu.

Hai nạn nhân nằm bất động sau vụ tai nạn giao thông nhưng không chiếc taxi nào chịu dừng để đưa nạn nhân đi cấp cứu dù Công an phường đã ra hiệu lệnh.

Với tình tạng vết thương như trên nếu để lâu sẽ nguy hại đến tính mạng của hai nạn nhân, trong thời gian chờ xe cấp cứu, ba chiến sĩ Công an đã dàn hàng ngang trên làn đường của xe ôtô để dừng taxi đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Tuy nhiên, nhiều bác tài taxi đã cố tình lách ra khỏi hiện trường vụ tai nạn, bỏ đi. Nhiều xe taxi nhìn thấy vụ TNGT từ xa đã cố tình “bật đèn” báo hiệu có khách trong xe để không tham gia cứu người. Một số bác tài taxi không có khách “ra hiệu” bằng cách lắc tay rồi rồ ga bỏ đi.

Gần 20 phút sau, một xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa quận 4 chạy đến, hai nạn nhân mới được đưa vào bệnh viện trong tình trạng mất nhiều máu, người tím tái.

Chứng kiến sự vô cảm của các tài xế taxi, nhiều người biện luận rằng, các bác tài taxi khi cứu người sẽ lỡ rước khách, rồi không ai thanh toán tiền chở cũng như máu me từ nạn nhân chảy xuống ghế ngồi mất công cả đêm phải dọn dẹp không đón được khách, mất doanh thu…

Tuy nhiên giữa sự sống và cái chết trong các vụ TNGT chỉ được tính bằng giây thì những lời lẽ biện minh trên không thể chấp nhận được

M.Đức
.
.
.