Thái Bình: Cần triển khai ngay các biện pháp đảm bảo TTATGT trên đường tránh QL10

Thứ Năm, 27/09/2007, 15:29

Phòng CSGT CA tỉnh Thái Bình đã liên tục gửi công văn kiến nghị tới đơn vị chủ quản và các đơn vị có liên quan thực hiện ngay việc cắm biển cấm ở hai đầu đường giao nhau với QL10, không cho các phương tiện đi lại trong thời gian đường chưa thi công xong... nhưng đơn vị thi công vẫn phớt lờ và tại nạn đau thương lại tiếp tục xảy ra.

Báo CAND đã có bài phản ánh những việc làm tắc trách của các đơn vị thi công trên tuyến đường tránh QL10 đi qua TP Thái Bình. Con đường đang thi công chưa được phép đi vào sử dụng khai thác, song đơn vị thi công lại lắp biển chỉ dẫn thông xe ở hai đầu đường giao nhau với QL10 dẫn đến hậu quả là nhiều vụ TNGT đã xảy ra, trong đó có những vụ nghiêm trọng làm chết và bị thương một số người.

Điều đáng nói là mặc dù Báo đã đưa tin và Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Bình đã liên tục gửi các công văn kiến nghị tới đơn vị chủ quản và các đơn vị có liên quan thực hiện ngay việc cắm biển cấm ở hai đầu đường giao nhau với QL10, không cho các phương tiện đi lại trong thời gian đường chưa thi công xong... nhưng đơn vị thi công vẫn phớt lờ, mặc cho xe cộ hằng ngày cứ nối đuôi nhau tham gia giao thông trên tuyến đường này và tại nạn đau thương lại tiếp tục xảy ra.

9h30' ngày 24/9, tại khu vực ngã tư nơi giao nhau giữa đường tránh QL10 với đường 220C (địa phận xã Minh Quang, Vũ Thư) xe ôtô tải BKS 98K-6059 do Nguyễn Văn Thành, 26 tuổi, ở Tân Yên, Bắc Giang điều khiển đã đâm vào xe môtô BKS 17F6-9219 của chị Nguyễn Thị Lựu, 30 tuổi, ở xã Tân Bình (Vũ Thư) hiện là giáo viên Trường Tiểu học Tân Phong điều khiển. Chị Lựu đã chết tại chỗ, xe ôtô thì lật ngược giữa đường, 3 người ngồi trên xe đều bị thương.

Cũng chính tại nơi đây vào hồi 20h ngày 4/8, xe môtô BKS 17 H4-3138 do Đinh Quý Dương, 30 tuổi, học viên Trường Sỹ quan Tăng Thiết Giáp (Vĩnh Phúc) điều khiển đã đâm vào xe môtô BKS 17F8-9846 do Phạm Thành Điền, 33 tuổi, ở Vũ Vân, Vũ Thư làm anh Điền chết trên đường đi cấp cứu, anh Dương bị chấn thương sọ não.

Như vậy chỉ trong vòng hơn một tháng, trên con đường chưa được thông tuyến này đã xảy ra 2 vụ TNGT nghiêm trọng, làm chết 2 người và bị thương nhiều người khác...

Ai là người chịu trách nhiệm trước những tai nạn trên? Câu hỏi này xin gửi về UBND tỉnh Thái Bình và những ngành chức năng của tỉnh. Chẳng lẽ việc phớt lờ không thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông và coi thường tính mạng của người tham gia giao thông của các đơn vị thi công trên con đường chưa thông tuyến này là chuyện hết sức... bình thường, không ai mảy may động tâm. Việc làm tắc trách này đang rất cần sự vào cuộc khẩn trương của các cơ quan chức năng

Thu Hà
.
.
.