Thạc sĩ 76 tuổi “lấy vợ” tuổi 15

Thứ Bảy, 20/12/2008, 10:38
Biết ông Nguyễn Văn Ân (76 tuổi) - đang là giảng viên của nhiều trường đại học tại TP HCM đang cần một người vợ để chăm sóc tuổi già, bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ đã dẫn con gái là N.T.D.N., mới 15 tuổi, đang học lớp 8 đến gả cho ông Ân…

Ngày 19/12, TAND quận 3, TP HCM đã mở phiên toà sơ thẩm hình sự xét xử vụ Thạc sĩ Nguyễn Văn Ân (76 tuổi, ngụ phường 14, quận 3) về tội "Giao cấu với trẻ em". Phiên tòa được xử kín theo yêu cầu của người nhà bị hại.

Ông Ân - đang là giảng viên của nhiều trường đại học tại TP HCM nhờ người chị dâu tìm một người vợ để chăm sóc tuổi già.

Tháng 7/2007, bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ dẫn con gái là N.T.D.N., mới 15 tuổi và đang học lớp 8 đến gặp ông Ân tại nhà riêng. Ông Ân đồng ý lấy N. làm vợ và hứa sẽ hỗ trợ cho gia đình vợ một số tiền trả nợ, xây nhà…

Đến ngày 21/7, ông Ân tổ chức lễ cưới tại nhà. Tại đây, gia đình nhà gái ký vào bản "cam kết" do ông Ân thảo với nội dung: Ông Ân và N. sẽ sống với nhau trọn đời, bù lại ông sẽ hỗ trợ cho gia đình N. số tiền 50 triệu đồng; nếu gia đình N. vi phạm thì ông sẽ… lấy lại số tiền trên.

Đến cuối tháng 9, ông Ân đi Mỹ chữa bệnh nên để nhà cho N. trông coi và thu tiền cho thuê phòng. Chỉ trong 2 tháng, N. tiêu hết 16 triệu đồng tiền cho thuê nhà của ông Ân.

Ngày 21/11, ông Ân đưa N. 1,5 triệu đồng để đi lãnh xe bị Cảnh sát giao thông giữ nhưng N. không lãnh mà đi một mạch về nhà cha mẹ ruột ở Thoại Sơn (An Giang).

HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Ân mức án 2 năm tù; đồng phạm trong vụ án này bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ cũng bị xử phạt mức án 14 tháng tù cho hưởng án treo

A.Huy
.
.
.