Thả một con hải cẩu trở lại biển

Thứ Năm, 13/05/2010, 11:24
Con hải cẩu này bị một ngư dân bắt được trong lúc thả lưới ở vùng biển giáp ranh giữa Quảng Trị và Quảng Bình và mang về gửi tại nhà một người khác.

Ngày 12/5, ông Hoàng Đình Liên, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị cho biết, Chi cục Bảo vệ và Khai thác nguồn lợi thủy sản - Sở NN&PTNT tỉnh phối hợp với các lực lượng Cảnh sát môi trường, Cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa tổ chức thả một con hải cẩu nặng khoảng 40kg trở lại biển.

Hải cẩu bị bắt nhốt ở Cửa Việt đã được các cơ quan chức năng giải cứu trở lại biển.

Trước đó, ngày 28/4/2010, ông Võ Văn Thủy, trú ở thôn Tân Lý, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, trong lúc thả lưới ở vùng biển giáp ranh giữa Quảng Trị và Quảng Bình đã bắt được con hải cẩu trên.

Sau đó, ông Thủy đưa con hải cẩu này tới nhốt gửi ở nhà anh Nguyễn Quang Hậu ở thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị). Sáng 11/5, người dân địa phương phát hiện sự việc và báo cho cơ quan chức năng.

Chi cục Bảo vệ và Khai thác nguồn lợi thủy sản Quảng Trị và các cơ quan chức năng địa phương đã nhanh chóng đến nhà ông Hậu, giải cứu con hải cẩu trên trở lại biển, đồng thời lập biên bản phạt cảnh cáo đối với các ông Thủy, Hậu vì đã có hành vi bắt giữ và nuôi nhốt hải cẩu trái phép

Thanh Bình
.
.
.