Tây Ninh: Xét xử vụ nhân viên trộm tài sản của công ty

Thứ Bảy, 08/12/2007, 09:36
Ngày 6/12, TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm vụ án "Trộm cắp tài sản" xảy ra tại Công ty TNHH Thời Ích, thuộc Khu công nghiệp Trảng Bàng đối với 10 bị can Nguyễn Văn Thêm, Nguyễn Văn Vân, Phan Văn Hùng, Huỳnh Minh Hoang, Trần Văn Phước, Lê Văn Tây, Đặng Vũ Hồng Quân, Lê Văn Phương, Nguyễn Hồng Ân và Trần Văn Tám.

Theo cáo trạng, vào lúc 1h30' ngày 31/7, Đồn Công an Khu công nghiệp Trảng Bàng bắt quả tang Nguyễn Văn Thêm đang vận chuyển 12 cái bạc đạn các loại có giá trị 22 triệu đồng ra khỏi Công ty TNHH Thời Ích.

Qua điều tra, Thêm khai là công nhân khâu cơ khí bảo trì máy của công ty. Trước đó Thêm bàn với Lê Văn Tây là Tổ trưởng: Hằng tháng khi đề xuất công ty mua phụ tùng bảo trì máy, Tây sẽ đề xuất mua dư một số bạc đạn, sau đó cả hai móc nối với Quân, Vân, Hoang là công nhân làm chung trong khâu bảo trì máy lấy trộm số bạc đạn đó đem bỏ vào tủ cá nhân của Thêm, Tây đợi đến khi có điều kiện thuận lợi liên kết cùng Ân, Tám, Phương, Phước và Hùng là bảo vệ của công ty để vào lấy các bạc đạn này đem ra ngoài đưa cho Vân và Thêm mang đi TP HCM bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Như vậy từ tháng 11/2006 đến tháng 7/2007, Thêm cùng đồng bọn đã 8 lần lấy trộm bạc đạn cơ khí của Công ty là 94 cái có giá trị 172 triệu đồng.

Chủ tọa phiên tòa hỏi ông Phương Hồng Bân, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thời Ích: "Vì sao để xảy ra tình trạng mất cắp ở công ty một thời gian mà không biết? Có phải do công ty lơi lỏng không kiểm tra chặt chẽ, từ đó tạo điều kiện cho công nhân có cơ hội lấy cắp?".

Ông Bân thừa nhận việc thiếu kiểm tra của công ty, qua vụ này ông cũng xem là một bài học và sẽ có biện pháp quản lý tài sản tốt hơn. Công ty chỉ yêu cầu bồi thường theo đúng định giá tài sản bị mất là 94 bạc đạn trị giá 172 triệu đồng. Đồng thời xin HĐXX cho các bị cáo mức án nhẹ vì họ còn trẻ, hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn, đều là trụ cột của các gia đình.

HĐXX sau khi nghị án đã tuyên phạt các bị cáo Thêm và Ân mỗi bị cáo lãnh án 5 năm tù giam; các bị cáo Ân, Vân,  Phước, Phương, Hùng, Hoang, Quân, và Tám mỗi người từ 18 tháng đến 3 năm tù giam

Sông Ninh
.
.
.