Tây Ninh: "Giám đốc xin ở tù" bị bắt vì tội lừa đảo

Thứ Bảy, 08/03/2008, 09:38
Chiều 6/3, cơ quan CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV, Công an tỉnh Tây Ninh đã bắt tạm giam, khám xét nhà riêng ông Trương Hoàng Dũng, Giám đốc và ông Trương Thành Niên, Phó Giám đốc Công ty TNHH Nhật Tân về tội "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra, dưới sự chỉ đạo, điều hành của ông Trương Hoàng Dũng và ông Trương Thành Niên, Công ty TNHH Nhật Tân đã có hành vi gian dối trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu với thủ đoạn dùng tư cách pháp nhân của mình để móc nối với một số đầu mối có hàng hóa bán sang Campuchia, thu gom hóa đơn để làm thủ tục mua bán khống, phiếu thu, chi khống... sau đó làm thủ tục yêu cầu hoàn thuế GTGT.

Từ tháng 10/2003 đến tháng 8/2005, với những hành vi gian dối trên, Công ty đã được hoàn 5 lần thuế GTGT với tổng số tiền 2 tỷ 289 triệu đồng. Đến kỳ đề nghị hoàn thuế lần thứ 6, Công ty TNHH Nhật Tân tiếp tục đề nghị hoàn với số tiền là 1,5 tỷ đồng.

Do nghi ngờ có sự gian lận trong việc hoàn thuế nên Cục Thuế tỉnh Tây Ninh từ chối và yêu cầu lập đoàn thanh tra liên ngành để điều tra làm rõ.

Trong thời gian thẩm tra, chưa có kết luận của cơ quan chuyên môn, doanh nghiệp này đã nhiều lần làm đơn khiếu nại yêu cầu Cục Thuế tỉnh phải hoàn thuế và làm đơn "xin ở tù" gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh để gây áp lực.

Về vụ việc gian lận thuế GTGT của Công ty TNHH Nhật Tân, Công an tỉnh tiếp tục xem xét trách nhiệm của cán bộ quản lý thuế đã để "lọt" 5 lần hoàn thuế với số tiền lớn. Nếu số cán bộ này có hành vi bao che hoặc có động cơ vụ lợi sẽ bị xử lý theo pháp luật

TTX
.
.
.