Tàu, thuyền vận tốc trên 30km/h phải lắp hộp đen

Chủ Nhật, 01/07/2012, 21:40
Đó là quy định tại Thông tư số 14/2012/TT-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT “Quy định về vận tải hành khách, hành lý, bao gửi bằng tàu cao tốc theo tuyến vận tải đường thủy cố định giữa các cảng, bến thuộc nội thủy Việt Nam”, trong đó, tàu cao tốc được xác định là tàu, thuyền chở khách có vận tốc từ 30km/h trở lên.
>> Thị trường hộp đen cho xe chở khách: Hỗn độn...

Thông tư trên cũng nêu rõ: Đến trước ngày 31/12, các tàu cao tốc phải lắp thiết bị giám sát hành trình hoặc thiết bị khác có tính năng tương đương được đăng ký công bố hợp quy, có dấu hợp quy theo quy định tại Thông tư số 08/2011/TT-BGTVT ngày 8/3/2011 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị giám sát hành trình của xe ôtô.

Thiết bị giám sát hành trình phải đảm bảo các yêu cầu tối thiểu: thông tin về hành trình, tốc độ vận hành, số lần, thời gian dừng, đỗ và phải được lưu trữ trong vòng 1 năm; luôn kết nối mạng Internet và cung cấp các thông tin cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Người kinh doanh vận tải phải lắp đặt, duy trì tình trạng kỹ thuật tốt của thiết bị từ khi xuất phát đến khi về cảng đích

T.Huyền
.
.
.