Tàu biển cao cấp Quantum of the Seas lần đầu tiên đến Việt Nam

Thứ Năm, 18/06/2015, 05:57
Vào lúc 7h sáng ngày 17/6, tàu du lịch biển cao cấp Quantum of the Seas với hơn 6.000 du khách và thuyền viên (thuộc 59 quốc tịch khác nhau, chủ yếu quốc tịch Mỹ, Úc, Nhật Bản, Singapore…) cập cảng Tân Cảng Cái Mép ODA, Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bắt đầu các hoạt động tham quan TP Hồ Chí Minh và Vũng Tàu do Saigontourist thiết kế và cung cấp dịch vụ.

Được thiết kế như một khách sạn nổi 5 sao theo công nghệ tối tân, với tổng tải trọng 168.666 tấn, cao 18 tầng và sức chứa lên đến 4.905 du khách cùng 1.500 thuyền viên, đây được xem là một trong những con tàu du lịch biển hiện đại và đẳng cấp nhất thế giới hiện nay.

Dịp này, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist phối hợp với Tập đoàn du lịch tàu biển Royal Caribbean International của Hoa Kỳ tổ chức Lễ đón tiếp long trọng đoàn khách tàu Quantum of the Seas, với sự hiện diện của các vị lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Giao Thông Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thừa Thiên - Huế, Khánh Hòa, Kiên Giang, các Sở ban ngành TP Hồ Chí Minh và địa phương cùng đại diện lãnh đạo Saigontourist.

Một số hình ảnh đón đoàn.

Ông Võ Anh Tài - Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist - nhận định: “Sự kiện đón tàu Quantum of the Seas cho thấy Việt Nam có đủ khả năng tiếp đón các tàu du lịch biển cao cấp loại lớn. Trước xu thế phát triển mạnh của loại hình du lịch tàu biển trên thế giới hiện nay, để gia tăng sức thu hút và năng lực cạnh tranh, Việt Nam cần đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch tàu biển, đa dạng hóa các sản phẩm tour, không ngừng nâng cao năng lực cung ứng dịch vụ dành cho khách tàu biển quốc tế. Bên cạnh đó là việc cải thiện chính sách, thủ tục nhập cảnh thông thoáng hơn cùng với các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn đối với các đoàn khách tàu biển lớn trong các hành trình tham quan, khám phá Việt Nam”.

Lưu Hiệp
.
.
.