Tàu Hòa Bình Xanh sẽ cập cảng Quảng Ninh vào sáng 18/12

Thứ Bảy, 16/12/2006, 14:50
Thông tin từ Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quảng Ninh, ngày 18/12, tàu Hòa Bình Xanh sẽ cập cảng Quảng Ninh, đưa hơn 500 thanh, thiếu niên tình nguyện Nhật Bản và Hàn Quốc đến Việt Nam.

Tàu Hòa Bình Xanh được tài trợ từ Quỹ Xanh (Green Fund) của Hàn Quốc cho các hoạt động về môi trường, với sự phối hợp tổ chức của Ban Quản lý tàu Hòa Bình của Nhật Bản. Xuất phát từ đất nước Hàn Quốc, tàu Hòa Bình Xanh với thông điệp hòa bình, chống chiến tranh và bảo vệ môi trường qua Nhật Bản, Hồng Kông, Philippines và Việt Nam.

Các thành viên trong đoàn sẽ giao lưu với thanh, thiếu niên Việt Nam tại 4 tỉnh, thành Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình và Quảng Ninh nhằm tìm hiểu các làng nghề, tìm hiểu về chiến tranh...

Tại Quảng Ninh, Đoàn sẽ về thị trấn Quảng Yên (huyện Yên Hưng) với chương trình "Một ngày làm người Việt Nam", cùng ở, cùng xuống ruộng với người dân ở đây. Một nhóm khác sẽ giao lưu với thanh, thiếu niên TP Hạ Long, sinh hoạt về vấn đề môi trường với chủ đề "Vì biển xanh", tổ chức hội thảo về môi trường và giao lưu văn hóa 3 nước Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Các hoạt động trên sẽ diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/12

P.T.
.
.
.