Tàu Cảnh sát biển Nhật Bản thăm Đà Nẵng

Thứ Tư, 31/07/2013, 09:50
Sáng 30/7, tàu Cảnh sát biển (CSB) Kojima, Nhật Bản, đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu, hợp tác tại Đà Nẵng. Đại diện lãnh đạo Cục Đối ngoại - Bộ Quốc phòng, Cục Cảnh sát biển Việt Nam cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và UBND TP Đà Nẵng đã đón tàu và thủy thủ đoàn.

Tàu Kojima là một trong những tàu huấn luyện hiện đại của CSB Nhật Bản; có trọng tải 3.000 tấn, lượng giãn nước 3.500 tấn, với chiều dài 115m, chiều rộng 14m, vận tốc tối đa 18 hải lý/giờ. Tàu được trang bị một số vũ khí như pháo 30mm, pháo quay 20mm, súng máy 13mm... Đến Đà Nẵng lần này, tàu Kojima mang theo 82 thủy thủ và thực tập sinh.

Trong thời gian ở Đà Nẵng, thủy thủ đoàn của tàu sẽ thực hiện các hoạt động thăm hỏi, giao lưu, thi đấu thể thao… với CSB Vùng 2 tại Đà Nẵng, Trung tâm Cứu hộ, cứu nạn khu vực 2, tham quan một số danh thắng.

Được biết, Những năm gần đây, CSB Việt Nam và Nhật Bản đã tổ chức một số hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thi pháp luật trên biển. Một số sĩ quan CSB Việt Nam đã tham gia tập huấn chuyên ngành CSB được tổ chức tại Nhật Bản hoặc tại các nước trong khu vực do Chính phủ Nhật tài trợ. Từ năm 2012 đến nay, CSB Nhật Bản cũng đã đào tạo một số sĩ quan cho CSB Việt Nam…

Chuyến thăm kéo dài đến ngày 3/8, với mục đích góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác quốc tế và chia sẻ kinh nghiệm giữa lực lượng CSB Việt Nam với CSB Nhật Bản

Thân Lai
.
.
.