Tất cả nhà ga, bến xe tại TP HCM đều tăng chuyến

Thứ Sáu, 05/02/2010, 11:30
Những ngày này, các bến tàu, bến xe tại TP HCM đã bắt đầu nhộn nhịp, lượng khách đi lại cũng đã tăng lên từng ngày. Tại ga Sài Gòn, ông Lê Quốc Trung, Phó ga cho chúng tôi biết: Các phương án bảo đảm an ninh trật tự, đón khách lên tàu đã được nhà ga chuẩn bị xong.

Từ ngày 1 đến  13/2 (ngày 19 - 30 Tết), mỗi ngày nhà ga sẽ tổ chức đưa đón khoảng 40 ngàn lượt hành khách. Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho khách đến ga đi tàu trong những ngày cao điểm, ngoài các lực lượng liên ngành như Công an, Kiểm soát Quân sự… được phân công chốt trực 24/24 bên trong và xung quanh khu vực nhà ga, ga Sài Gòn còn huy động thêm 43 người thuộc lực lượng xe ôm tự quản, bốc xếp làm công tác giữ gìn trật tự trong ga và tăng cường thêm nhân viên tại các cửa kiểm soát vé của hành khách trước khi lên tàu.

Xe khách đậu chờ tài tại Bến xe Miền Đông những ngày giáp Tết. Ảnh: Đ.T..

Để hạn chế kẹt tàu tại cổng xe lửa gần ga, Sở GTVT cũng đã có văn bản cấm ôtô đi vào tuyến đường Trần Văn Đang trong những ngày cao điểm.

Tại Bến xe Miền Đông, những ngày này lượng khách xuất bến đã tăng 5-10 ngàn lượt/ngày.

Trao đổi với chúng tôi, ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc bến cũng cho biết hiện 300 đầu xe buýt dùng tăng cường vào việc giải toả khách dịp Tết cũng đã được bến ký hợp đồng với Công ty Xe khách Sài Gòn, Liên hiệp HTX vận tải thành phố và một số đơn vị khác. Nhằm khắc phục tình trạng chật chội, ùn ứ ngay trong bến, tuỳ theo biểu đồ vận tải của từng doanh nghiệp, bến chỉ cho phép mỗi doanh nghiệp được đậu từ 1-5 xe trong bến. Số đầu xe còn lại phải đậu ở bãi đỗ xe bên ngoài bến, khi xe của đơn vị vận tải trong bến đã đi khỏi, xe khác mới được lần lượt điều động vào.

Với xe trái tuyến, bến sẽ căn cứ vào lượng khách thực tế để điều động, đảm bảo không để xảy ra tình trạng ùn ứ. Vấn đề quan trọng là xếp được xe, vé được bán liên tục sẽ không gây tình trạng quá tải khách ngay tại phòng vé, ông Hải khẳng định.

Ông Huỳnh Hải Oanh, Phó Giám đốc Công ty CP Bến xe khách Miền Tây cho biết: Trong các ngày cao điểm 28 và 29 Tết, lượng khách về các tỉnh ĐBSCL thông qua Bến xe Miền Tây sẽ lên tới 55-57 ngàn người/ngày.

Vì vậy bến sẽ huy động thêm 100 xe buýt tăng cường giải tỏa khách. Các ngày từ 20-27 Tết, 2.500 đầu xe trên tuyến quay đầu trong ngày sẽ đảm bảo không để dồn ứ khách... 

Đức Thắng
.
.
.