Vụ chìm tàu làm 14 ngư dân mất tích ở Quảng Bình:

Tập trung trục vớt tàu chìm, tìm kiếm thi thể các ngư dân

Thứ Năm, 03/01/2013, 13:26
Chiều 2/1, tin từ Hải đội 2 - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình cho biết: lực lượng cứu hộ cứu nạn tỉnh Quảng Bình phối hợp với một số đơn vị chuyên trách đang tổ chức trục vớt tàu cá bị chìm. Đến 15h cùng ngày, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã xác định được vị trí chiếc tàu cá bị chìm làm 14 ngư dân mất tích (một ngư dân đã tìm thấy thi thể).
>> Nỗi đau bao phủ thôn nghèo nơi 14 ngư dân mất tích

Ngoài lực lượng của Hải đội 2, một số tàu đánh cá lớn của ngư dân địa phương cùng các phương tiện như tàu cẩu, xà lan được đưa từ Hà Tĩnh vào để thực hiện công việc trục vớt tàu cá, tìm thi thể các ngư dân. Bước đầu lực lượng trục vớt đã vớt được lưới, ngư cụ của tàu cá bị chìm.

Trong vụ chìm tàu cá làm 14 ngư dân mất tích ở Quảng Bình, có gia đình một lúc mất 6 người con, có gia đình 3 người... nỗi đau quá lớn ập đến làm nhiều gia đình nơi đây đang quặn thắt. 21 đứa trẻ còn chập chững đến trường bỗng dưng mất cha. Với tinh thần "Bầu ơi, thương lấy bí cùng" chúng tôi kêu gọi các đơn vị, cá nhân có tấm lòng vàng hãy chung tay giúp đỡ thân nhân các ngư dân để phần nào họ vơi bớt nỗi đau. Ngày 2/1, thông qua Quỹ từ thiện của Báo CAND, Doanh nghiệp võng xếp Duy Lợi đã giúp đỡ thân nhân các ngư dân mỗi trường hợp 1 triệu đồng.

Xà lan cứu nạn đang tìm kiếm tàu chìm và ngư dân mất tích. Ảnh: CTV.

* Lúc 18h ngày 2/1, ông Nguyễn Chí Lâm, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban Phòng chống lụt bão huyện Quảng Trạch, Quảng Bình cho biết, sau khi xác minh thông tin từ địa phương, UBND huyện Quảng Trạch đã báo cáo với UBND tỉnh Quảng Bình về việc mất tích tàu cá mang số hiệu QB 93469TS do ngư dân Nguyễn Đức Thắng (38 tuổi), trú thôn Tân Định, xã Quảng Minh, huyện Quảng Trạch làm thuyền trưởng. Được biết, tàu cá do anh Thắng làm Thuyền trưởng gồm có 8 ngư dân hoàn toàn mất liên lạc với gia đình từ 5h ngày 30/12 đến nay.

Như vậy tính đến cuối giờ chiều ngày 2/1, trên địa bàn Quảng Bình có 2 tàu cá bị nạn làm 22 ngư dân mất tích (một ngư dân đã tìm thấy thi thể)

Dương Sông Lam
.
.
.