Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam kêu gọi:

Tập trung nguồn lực, giúp đỡ gia đình chính sách

Thứ Năm, 27/07/2006, 08:23

"Cùng với Đảng, Nhà nước tập trung các nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách nhanh chóng thoát nghèo, sớm có mức sống trên mức trung bình ở địa phương" - đó là nội dung trong Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam.

Lời kêu gọi nói rõ, trong hoàn cảnh đất nước ta còn nghèo, mặc dù Đảng, Nhà nước và nhân dân đã dành nhiều sự quan tâm, chăm sóc, song đến nay nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng, hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ, Đoàn Chủ tịch UBTW MTTQ phát động một năm cao điểm toàn dân tham gia hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2007).

Các nội dung chính của đợt phát động này bao gồm: Tiến hành đợt giáo dục truyền thống cách mạng sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, nhất là lớp trẻ, làm thấm nhuần sâu sắc công lao các anh hùng, liệt sĩ, người có công với nước, ra sức thi đua, xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Kiến nghị với Đảng, Nhà nước bổ sung, hoàn thiện các chính sách cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam, người có công với nước, "đảm bảo 100% gia đình chính sách đều được cộng đồng dân cư, cấp ủy chính quyền, mặt trận ở các thôn bản, khu phố, xã phường chăm sóc chu đáo".

Tất cả các khu dân cư, cơ quan, tổ chức, đơn vị đều coi việc hưởng ứng một năm cao điểm tham gia phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" là một nội dung trọng tâm trong cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"

PV
.
.
.