Tấp nập xin cấp lại CMND những ngày đầu năm

Thứ Sáu, 27/02/2015, 15:45
Nhiều người lao động nơi xa bị mất CMND hoặc CMND hết hạn đã đến Công an tỉnh Vĩnh Long để xin cấp lại, cấp đổi CMND trong những ngày đầu Xuân Ất Mùi.

Trong những ngày làm việc đầu năm mới, từ ngày 24 đến ngày 27/2 (tức là từ mùng 6 đến mùng 9 Tết), Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Vĩnh Long đã tập trung lực lượng giải quyết kịp thời cho trên 2.000 trường hợp xin cấp, đổi giấy chứng minh (CMND) của nhân dân. Đây là con số tăng đột biến gấp nhiều lần so với ngày thường.

Mỗi ngày tại trụ sở làm việc của đơn vị, có từ 500 đến 700 lượt người dân đến làm thủ tục cấp, đổi CMND nên đã đứng kín khu vực cơ quan.

Lượng người làm CMND tăng đột biến vào những ngày đầu năm mới.

Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH cho biết, những người đến làm CMND đa số là công nhân, những người dân làm ăn, sinh sống, học tập, công tác ở các tỉnh, thành xa, do giấy CMND bị mất hoặc hết hạn nên tranh thủ dịp nghỉ Tết về quê Vĩnh Long làm lại. Vì vậy, lượng người tập trung làm giấy CMND vào những ngày đầu năm mới, từ nhiều năm qua tăng đột biến.

Chủ động phục vụ nhân dân, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện; cán bộ, chiến sỹ làm việc tập trung cao độ, từ tiếp đón hướng dẫn trực tiếp đến phát hình ảnh hướng dẫn làm thủ tục bằng màn hình, tổ chức bộ phận viết hộ, niêm yết công khai các qui định liên quan... để nhân dân biết, thực hiện.

Dự báo trong những ngày tới, lượng người đến làm CMND còn tăng cao nên Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh đã làm thêm cả ngày thứ bảy.

Minh Sơn
.
.
.