Tập huấn phòng chống sởi cho các trường hợp

Thứ Ba, 10/02/2009, 09:01
Ngày 9/2, theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng (YTDP) Hà Nội, toàn thành phố đã có 322 người mắc sởi ở 66 xã, phường, trong đó 54% là sinh viên. Hiện dịch vẫn ở quy mô nhỏ, tản phát, phân bố rộng. Các bệnh nhân xuất hiện rải rác và điều trị tích cực tại các bệnh viện: Các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia, Bạch Mai, 103, Đống Đa…

Để phòng chống bệnh sốt phát ban dạng sởi trên địa bàn Hà Nội, nhất là với học sinh, sinh viên, Trung tâm YTDP Hà Nội đã có công văn yêu cầu khối các trường trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học, học viện phải tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp bị sốt phát ban dạng sởi trong nhà trường để cách ly, điều trị kịp thời, hạn chế biến chứng, không để tử vong và phối hợp với y tế địa phương xử lý triệt để, không để dịch lây lan.

Đồng thời, Trung tâm YTDP đã tiến hành tập huấn cho cán bộ, học sinh, sinh viên các trường tăng cường vệ sinh cá nhân, thường xuyên sát trùng đường mũi họng, ai có biểu hiện sốt, phát ban thì cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Trong vòng 3 năm gần đây (từ 2005 đến năm 2007), Hà Nội không phát hiện ca mắc sởi nào. Từ cuối năm 2008, bệnh sởi xuất hiện trở lại và rộ lên dịp đầu năm 2009.

Theo chiến lược quốc gia loại trừ bệnh sởi thì đến năm 2012, Việt Nam sẽ khống chế sự lưu hành của virus sởi trong cộng đồng và loại trừ bệnh sởi.

Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia vẫn tiếp tực duy trì tiêm vaccin sởi cho trẻ từ 9 đến 11 tháng tuổi, tiêm bổ sung liều 2 cho trẻ 1 - 10 tuổi trên phạm vi toàn quốc; đồng thời sẽ thực hiện chiến dịch tiêm vaccin sởi bổ sung cho vùng nguy cơ cao khi cần

T.L.
.
.
.