Tạo mọi điều kiện đón tiếp thân nhân liệt sĩ về Quảng Trị

Thứ Hai, 23/07/2012, 15:20
Mặc dù Nhà đón tiếp thân nhân liệt sỹ 27-7 chỉ có công suất từ 300-350 người/đêm, nhưng đến nay, lịch đăng ký của các đoàn luôn vượt quá con số này và có ngày cao điểm như vào ngày 27/7, con số này đã lên tới 600-700 người mỗi đêm.

Nhà đón tiếp thân nhân liệt sỹ 27-7 ở TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, là đơn vị trực thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị. Đây là nơi đón tiếp thân nhân liệt sỹ từ khắp mọi miền đất nước về Quảng Trị thăm viếng các Anh hùng, liệt sĩ. Tại đây, thân nhân liệt sỹ sẽ được ăn, nghỉ miễn phí, có xe đưa đón đi lại thăm viếng; đồng thời được hỗ trợ tiền tàu xe đến và về.

Trong những ngày tháng Bảy này, Nhà đón tiếp luôn tấp nập khách. Những đoàn thân nhân liệt sỹ từ khắp mọi miền đất nước về Quảng Trị viếng người thân của mình. Ông Nguyễn Văn Hồng, Phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đoàn của ông có gần 50 người là thân nhân các liệt sĩ vào Quảng Trị thăm viếng. Tại đây, đoàn được ăn nghỉ tại Nhà đón tiếp này nên rất thuận lợi. Không những vậy, đoàn còn được Nhà nghỉ hướng dẫn chu đáo việc thăm viếng.

Ông Nguyễn Minh Hoàn, Giám đốc Nhà đón tiếp thân nhân liệt sĩ 27-7 cho biết, như thường lệ, tháng Bảy là dịp các đoàn khách tham quan và thân nhân liệt sĩ khắp mọi miền đất nước lại về Quảng Trị để viếng các Anh hùng, liệt sĩ đang yên nghỉ tại các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh. Năm nay, dự báo số thân nhân liệt sĩ về Quảng Trị sẽ còn lớn hơn bởi là năm kỷ niệm 65 năm Ngày thương binh liệt sĩ và kỷ niệm 40 năm sự kiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị. Do vậy, cán bộ, nhân viên Nhà đón tiếp thân nhân liệt sĩ 27-7 ở Quảng Trị đang nỗ lực để đón tiếp thân nhân liệt sỹ về Quảng Trị một cách chu đáo nhất.

Mặc dù Nhà đón tiếp chỉ có công suất từ 300-350 người/đêm, nhưng đến nay, lịch đăng ký của các đoàn luôn vượt quá con số này và có ngày cao điểm như vào ngày 27/7, con số này đã lên tới 600-700 người mỗi đêm. Tuy số lượng biên chế ít, nhưng mục tiêu của Nhà đón tiếp thân nhân liệt sĩ 27-7 này đặt ra là luôn đảm bảo phục vụ một cách tốt nhất đối với thân nhân các liệt sỹ. Ngay từ tháng 4, Nhà đón tiếp đã triển khai kế hoạch chuẩn bị đón tiếp thân nhân liệt sĩ trong những tháng cao điểm. Từ lãnh đạo đến cán bộ, nhân viên luôn xác định phải làm việc liên tục, kể cả ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật nhằm giải quyết nhanh các chế độ hỗ trợ tiền tàu xe cho thân nhân liệt sĩ… Tuy nhiên, do lượng phòng nghỉ còn hạn chế, nên trong những ngày cao điểm, nhà đón tiếp phải bố trí cho thân nhân liệt sĩ ở ghép từ 6-8 người/phòng.

Ông Nguyễn Minh Hoàn cho biết: Mặc dù khối lượng công việc rất lớn nhưng tất cả cán bộ nhân viên của nhà đón tiếp luôn đảm bảo phục vụ tốt nhất và để lại ấn tượng tốt tới các đoàn thân nhân liệt sĩ đến Quảng Trị.

Được biết, mỗi năm Nhà đón tiếp thân nhân liệt sĩ 27-7 đón hàng ngàn đoàn khách. Chỉ riêng từ năm 2008-2012, tại đây đã đón tiếp, sắp xếp chu đáo nơi ăn chốn nghỉ, cũng như xe cộ cho hơn 18.600 đoàn khách với hơn 68.000 lượt thân nhân liệt sỹ đến Quảng Trị.

Tỉnh Quảng Trị có 72 nghĩa trang liệt sĩ, là nơi yên nghỉ của hơn 5 vạn con em của mọi miền đất nước đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Mỗi lần đến Quảng Trị được bố trí nơi ăn chốn ở và đón tiếp chu đáo đã giúp những thân nhân liệt sĩ ấm lòng hơn và cũng là việc làm thiết thực trong công tác “đền ơn đáp nghĩa” của cán bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị

V.Lợi - Thanh Thuỷ
.
.
.