Hậu Giang:

Tạo điều kiện cho con em có yếu tố nước ngoài được đến trường

Thứ Năm, 04/09/2014, 15:29
Ông Trần Công Chánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vừa ký công văn chỉ đạo Giám đốc Sở Tư pháp, Sở GD&ĐT, Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố phải tạo điều kiện cho trẻ em mang quốc tịch nước ngoài trong độ tuổi đi học được tham gia học tập.

Công văn nêu rõ, để đảm bảo các quyền của trẻ em được học hành theo Công ước Liên Hợp quốc về quyền trẻ em và pháp luật Việt Nam nói chung, cần tạo mọi điều kiện để các trẻ em này được tham gia học tập tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Qua thống kê của Sở GD&ĐT, toàn tỉnh có khoảng 148 em yếu tố nước ngoài có nhu cầu học tập. Tuy nhiên, việc giải quyết nhập học cho các trẻ em này hiện còn gặp phải một số khó khăn, vướng mắc về thủ tục.

Nhằm tạo thuận lợi cho các trẻ em có yếu tố nước ngoài có điều kiện tham gia học tập kịp thời theo chương trình của ngành Giáo dục vào đầu năm học mới, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang giao Giám đốc Sở Tư pháp chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị chuyên môn trực thuộc sớm giải quyết các vấn đề có liên quan đến hộ tịch theo đúng thẩm quyền, trong đó hướng dẫn và sớm giải quyết thủ tục cho các trẻ em nêu trên nhằm tạo thuận lợi cho các em có đầy đủ giấy tờ cần thiết đảm bảo cho việc nhập học.

Giao Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp cùng các ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố có giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về hồ sơ, trình tự, thủ tục để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các trẻ em nêu trên nhập học.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị chuyên môn trực thuộc rà soát, hướng dẫn hộ gia đình có trẻ em nêu trên đăng ký thủ tục tạm trú theo đúng quy định để đảm bảo ổn định cuộc sống và việc học tập của các em.

Giao Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng GD&ĐT phối hợp với các đơn vị liên quan thống kê chính xác số lượng trẻ em yếu tố nước ngoài có nhu cầu được nhập học; đồng thời, hướng dẫn các cơ sở   giáo dục trực thuộc về những thủ tục cần thiết để trẻ em nêu trên được học tại các trường học nơi cư trú

V.Đức
.
.
.