Tạo cao trào trong tuyên truyền, giáo dục, quảng bá hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

Thứ Sáu, 24/07/2009, 10:45
Sáng 23/7, phiên họp đầu tiên của Tiểu ban tuyên truyền kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội đã đánh giá và định hướng công tác tuyên truyền, giáo dục, quảng bá về Đại lễ 1000 năm Thăng Long từ nay đến cuối năm.

Theo đánh giá của Tiểu ban, trong những năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục, quảng bá kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội (TL-HN) đã được TP Hà Nội và các bộ, ban, ngành Trung ương quán triệt và triển khai một cách khẩn trương, nghiêm túc và khá hiệu quả. Thành phố Hà Nội đã thành lập Ban chỉ đạo và các Tiểu ban chức năng phục vụ công tác kỷ niệm, tập trung chỉ đạo và tổ chức thành công kỷ niệm 990 năm TL-HN, tạo tiền đề cho kỷ niệm Đại lễ 1000 năm sắp tới...

Sau khi nghe những ý kiến đóng góp về kế hoạch tuyên truyền, giáo dục, quảng bá về Đại lễ kỷ niệm 1000 năm TL-HN, đồng chí Phùng Hữu Phú, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng tiểu ban tuyên truyền kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội hoan nghênh TP Hà Nội, một số đơn vị báo chí Trung ương và địa phương trong thời gian qua đã triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục, quảng bá có hiệu quả, bước đầu tạo không khí cả nước hướng về kỷ niệm 1000 năm TL-HN.

Về công việc sắp tới, đồng chí Phùng Hữu Phú yêu cầu Tiểu ban phải rà soát, cụ thể hóa các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, quảng bá với nội dung cụ thể, xác định trọng tâm, trọng điểm có lộ trình từ nay đến 2010. Đồng thời phải chú ý xây dựng kế hoạch tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong hệ thống trường học, đoàn, đội. "Đây là dịp để chúng ta giáo dục truyền thống văn hiến của Thủ đô, đất nước, khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc cho thế hệ trẻ"- đồng chí nhấn mạnh.

Nhất trí với kiến nghị của TP Hà Nội, đồng chí Phùng Hữu Phú yêu cầu các cơ quan thông tin đại chúng cần tập trung tuyên truyền những thành tựu của Thủ đô và coi dịp 10/10 sắp tới là bước khởi đầu của cao trào tuyên truyền, giáo dục, quảng bá hướng tới ngày Đại lễ; nâng cao hơn nữa trách nhiệm xã hội của các cơ quan báo chí, trách nhiệm công dân đối với việc tuyên truyền về kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

TTX
.
.
.