Sáu em học sinh đuối nước:

Vụ đuối nước tập thể tại Quảng Nam: Ngày Tết tang thương ở vùng quê

Thứ Bảy, 09/02/2019, 09:28
Tối mùng 4 Tết (ngày 8-2), trái với cảnh hoa thắm đỏ tươi, nhà cửa trang hoàng, cả hai xã Bình Định Bắc, Bình Định Nam (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) chìm trong trong tang thương khi lần lượt tiếng những chiếc xe cứu thương chở những em học sinh đuối nước thương tâm nối đuôi chạy về.

Khoảng 19h15, chiếc xe cứu thương của trung tâm cấp cứu 115 Quảng Nam đưa thi thể em Trần Lê Ly Na (học sinh lớp 9/1, Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu, xã Bình Định Bắc) về nhà. Cả gia đình em như chết lặng trước thi thể con gái. Chỉ mới trưa nay thôi, em Na còn vui đùa bên gia đình, sau đó em xin gia đình đi chơi cùng bạn bè, không ai nghĩ lại xảy ra chuyện như vậy.

Gia đình nạn nhân đón thi thể các em về

Cô Đỗ Thị Mai (giáo viên hưu trí Trường Nguyễn THCS Nguyễn Duy Hiệu) cho biết, trước đây cô từng dậy học bồi dưỡng học sinh giỏi cho em Na, em Na rất ngoan hiền và học giỏi, được bạn bè yêu mến. Những em học sinh gặp nạn còn lại cũng đều học rất tốt. 

“Chiều nay nghe tin các em học sinh gặp nạn thầy cô đều chết lặng, không ai không đau xót trước sự việc đau lòng này”, cô Mai tâm sự.

Tại thôn Hưng Lộc, xã Bình Định Nam, cũng chìm trong đau thương. Ba em học sinh nơi đây cũng gặp nạn trong buổi đi tắm biển lần này. Càng buồn hơn, ở tổ 3, thôn Hưng Lộc, cả xóm buồn đón thi thể hai em Trần Thị Thúy và Nguyễn Văn Ý trở về. 

Hai ngôi nhà chung sát vát, cả một bầu không khí im lặng đến tê tái. Người chị em Ý vừa thắp nén thương vừa nghẹn ngào tìm em đến xé lòng: “Trả em con về đây, tối lắm rồi em chưa về, trả em lại cho con”.

Ông Nguyễn Văn Đạt, bác em Thúy cho hay, trong ngày hôm nay gia đình nhận tin em gặp nạn khoảng 17h chiều. Gia đình biết em đi chơi dịp tết cùng bạn nhưng việc các em đi tắm biển thì chưa rõ.

Em Trà Thanh Hồng, học sinh lớp 9/1, Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu, xã Bình Định Bắc cho biết, dịp tết này các em hẹn lịch cùng nhau đi Hội An chơi. Tuy nhiên đến chiều nay các bạn đổi lịch nên có hai em trong nhóm đi Hội An, nhiều em đi về, còn lại 9 em cùng nhau đi tắm biển. “Lúc 2g chiều em nghe đi biển nên không đi cùng mà đi Hội An. Khi về thì nghe tin các bạn gặp nạn” - em Hồng nói.

Trong số 9 em gặp nạn, em Nguyễn Hòa Ngọc Anh (học sinh lớp 9/1, Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu) được cứu kịp thời, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Nam. Ngồi chờ con cấp cứu tại bệnh viện, ông Nguyễn Đức Hà (40 tuổi, trú xã Bình Định Bắc), ba em Hòa cho biết, “sáng nay (8-2), khi ông ngủ dậy thì thấy cháu Anh đã đi chơi với bạn. Đến 16h30, tôi nhận được điện thoại nói Anh đi tắm biển bị đuối nước được vớt lên bờ đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Nam. Hiện tại, cháu nhà tôi còn hôn mê sâu, đang chờ các bác sĩ cứu chữa chứ chưa rõ tình trạng cháu thế nào. Chúng tôi giờ chỉ mong cháu nhà tôi có thể vượt qua cơn nguy hiểm thôi”.

Ngay trong đêm chiều tối 8-2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân. Đồng thời, đi đến từng nhà nạn nhân để thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các có các em bị đuối nước tử vong. UBND huyện Thăng Bình và UBND tỉnh Quảng Nam hỗ trợ mỗi gia đình các nạn nhân 10,4 triệu đồng.

Hiện tại, lực lượng công an tỉnh Quảng Nam cùng lực lượng biên phòng tỉnh đang phối hợp với chính quyền và nhân dân địa phương tích cực tìm kiếm các nạn nhân còn lại ngay trong đêm.

Hà Vy
.
.
.