Tăng giá vé tham quan vịnh Hạ Long để xứng tầm "kỳ quan mới"?

Thứ Bảy, 03/12/2011, 14:57
Ngay sau khi Hạ Long được vào tốp 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, Quảng Ninh đã bất ngờ tăng giá vé tham quan du lịch vịnh Hạ Long lên cao gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với giá vé cũ. Ngay trong ngày 1/12, hàng trăm ngàn du khách tham quan vịnh Hạ Long và các công ty lữ hành tỏ ra rất bức xúc…

Bắt đầu từ 1/12/2011, Quảng Ninh đã bất ngờ tăng giá vé tham quan du lịch vịnh Hạ Long lên cao gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với giá vé cũ.

Đáng nói, động thái trên diễn ra ngay sau khi Hạ Long được vào tốp 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới và việc thông tin cập nhật chủ trương này không được tổ chức chu đáo đã gây những hiệu ứng không tốt trong dư luận.

Ngay trong ngày 1/12, hàng trăm ngàn du khách tham quan vịnh Hạ Long và các công ty lữ hành tỏ ra rất bức xúc.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, điều hành văn phòng Công ty Du lịch Seko cho biết: Hạ Long vừa được công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới, thay vì cần đưa ra chương trình khuyến mại để tri ân với du khách nhiều hơn, thì ngược lại Quảng Ninh lại tăng giá vé tham quan vịnh một cách bất hợp lý.

Bà Huyền góp ý thêm: Về lâu dài, Quảng Ninh nên đưa ra những gói du lịch khuyến mại, thậm chí miễn phí tham quan trong những tháng hoặc những ngày ít khách để kích cầu du lịch…

Du khách ngỡ ngàng khi cầm trên tay tấm vé với mức phí cao hơn trước. Ảnh: Dân Việt.

Nhiều doanh nghiệp có nghề và có uy tín trong hoạt động kinh doanh du lịch tại Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh… còn chỉ rõ những bất hợp lý trong cách tính giá vé mới. Đó là, không chỉ giá vé các tuyến đều tăng 100% so với cũ mà khách du lịch còn phải mua vé theo từng tuyến tham quan. Nếu du khách muốn đi tham quan thêm một hoặc một số điểm của các tuyến du lịch khác nhau bắt buộc họ phải mua… tất cả các vé của tất cả các tuyến này thay vì chỉ phải mua vé bổ sung từng điểm một của tuyến như trước đây.

Ví dụ trước đây, khi khách du lịch đi tham quan tuyến hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung với giá 40.000 đồng mà muốn đi tham quan thêm đảo Titop thì chỉ phải mất thêm 10.000 đến 20.000 đồng. Nay khách buộc phải mua đồng thời 2 vé ở 2 tuyến khác nhau với tổng số tiền lên tới 170.000 đồng.

Ông Đào Mạnh Lượng, Chủ tịch Chi hội Du thuyền Hạ Long cũng bày tỏ: Giá vé thấp thì việc tăng giá không có gì bàn cãi, song tăng giá ở mức nào và thời điểm nào là hợp lý, đảm bảo sự hài hoà giữa lợi ích chung của người dân, doanh nghiệp và nhà nước là điều rất đáng phải cân nhắc kỹ

Văn Đức
.
.
.