Tăng cường xử phạt vi phạm GT qua hình ảnh ở Quảng Ngãi

Chủ Nhật, 01/04/2012, 18:22
Hơn 2 tiếng đồng hồ vào sáng 30/3, theo chân lực lượng hóa trang ghi hình tại các ngã tư đèn đỏ ở TP Quảng Ngãi, chúng tôi đã phát hiện có trên 100 trường hợp vi phạm về lỗi không chấp hành tín hiệu đèn giao thông.

Theo quy định đối với trường hợp xe máy vi phạm các tín hiệu đèn thì bị phạt từ 100 - 200 ngàn đồng, xe ôtô từ 600 - 800 ngàn đồng. Tuy nhiên mức xử phạt hiện nay chưa đủ sức răn đe, giáo dục đối với các trường hợp vi phạm. Đơn vị cũng đã kiến nghị Chính phủ tăng mức xử phạt đối với các lỗi này để đáp ứng công tác đảm bảo TTATGT đường bộ.

Thời gian qua, các vụ tai nạn nghiêm trọng trên địa bàn TP Quảng Ngãi thường rơi vào các trường hợp không chấp hành tín hiệu đèn giao thông. Mà để xử lý các trường hợp này, đơn vị phải hóa trang ghi hình rất công phu và gặp nhiều khó khăn. 

Từ đầu năm đến nay, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh đã chủ động xử lý hàng ngàn trường hợp vi phạm tín hiệu đèn giao thông. Trung tá Võ Văn Tâm - Đội phó Đội Tuyên truyền Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Để đảm bảo tính khách quan trong công tác xử lý, lực lượng CSGT mở ngay hình ảnh vi phạm cho các trường hợp vi phạm xem. Qua đó, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, đồng thời nhắc nhở, tuyên truyền cho họ về ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

Thời gian tới, đơn vị cũng đã có kế hoạch tăng cường công tác hóa trang ghi hình xử lý qua hình ảnh. Trên thực tế biện pháp này đã phát huy được hiệu quả

N.Thùy
.
.
.