Tăng cường tuần tra, kiểm soát trong dịp lễ cuối tháng 4

Thứ Ba, 16/04/2013, 19:35
Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Thanh tra giao thông ứng trực thường xuyên trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông.

Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong các đợt nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4, 1/5.

Theo Công điện số 531/CĐ-TTg, các Bộ, ngành, địa phương phải xây dựng các phương án tổ chức, điều tiết giao thông để tránh ùn tắc giao thông, xử lý kịp thời khi xẩy ra ùn tắc giao thông.

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Thanh tra giao thông ứng trực thường xuyên trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông.

Tập trung kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông như chạy quá tốc độ quy định; đi sai phần đường, làn đường; chở quá tải và số người quy định; vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông; không đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe gắn máy; sử dụng phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật...

Trọng điểm là các tuyến quốc lộ: 1, 5, 14, 18, 51 và một số điểm du lịch tập trung trên địa bàn. Hạn chế tối đa và ngăn chặn tai nạn đối với xe chở khách, tuyệt đối không để xảy ra tai nạn nghiêm trọng; có biện pháp ngăn chặn tình trạng đua môtô trái phép tại các đô thị lớn

T.Tùng
.
.
.