Tăng cường kiểm tra công tác xuất bản

Thứ Bảy, 27/07/2013, 16:42
Ngày 26/7, tại Cần Thơ, Cục Xuất bản (Bộ TT&TT) phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động xuất bản 6 tháng đầu năm 2013.

Theo Cục Xuất bản, cùng với việc chuyển tải những tri thức phục vụ đời sống tinh thần của cộng đồng, các nhà xuất bản (NXB) trong cả nước đã xuất bản được nhiều xuất bản phẩm phục vụ cho nhiệm vụ chính trị, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Theo thống kê, đến hết tháng 6/2013, có 13.035 xuất bản phẩm nhận lưu chiểu, với 221,035 triệu bản, tăng 11,3% về cuốn, 31,5% về bản so với cùng kỳ năm 2012.

Mặc dù đạt được những kết quả thiết thực trên nhưng hoạt động của các NXB vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Đây là những tồn tại đã được cơ quan quản lý nhắc nhở, xử lý nhiều lần nhưng vẫn chưa được các NXB khắc phục triệt để…

Theo ông Chu Văn Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản, Cục Xuất bản đã kiểm tra và xử lý 56 xuất bản phẩm vi phạm về nội dung của 23 NXB... Để khắc phục tình trạng trên, thời gian tới, Cục Xuất bản sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra việc thực hiện thi hành pháp luật về xuất bản tại một số địa phương, đơn vị trong ngành.

Rà soát, đánh giá chất lượng và tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ biên tập viên. Xem xét lại các hoạt động liên kết xuất bản theo quy định của Luật Xuất bản năm 2012, đảm bảo thực hiện theo quy trình một cách chặt chẽ, tránh sai sót, vi phạm có thể xảy ra

Đức Văn
.
.
.