Tăng cường hiệu quả hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam

Thứ Năm, 04/01/2007, 08:02

Năm 2007 và những năm tiếp theo, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam sẽ tiếp tục tiếp tục duy trì 10 nội dung của phong trào thi đua "Toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo". Đặc biệt chú ý phát huy thế mạnh của người Công giáo là từ thiện, bác ái…

Theo TTXVN, trong hai ngày 3 và 4/1/2007, để chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ V, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những nguyên nhân yếu kém, tồn tại và phương hướng tháo gỡ trong công tác tổ chức và phong trào yêu nước của người Công giáo Việt Nam thời gian vừa qua, làm cơ sở cho việc chỉ đạo công tác này trong thời gian tới.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Thế Doanh đã đến dự.

Phát biểu khai mạc, Linh mục Nguyễn Tấn Khóa, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam nhấn mạnh: Năm 2006, tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu "Những người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" lần thứ IV trong bối cảnh đất nước đạt được nhiều thành tựu to lớn trên tất cả các mặt đối nội và đối ngoại, đồng hành với sự phát triển của đất nước, phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo nói chung, hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo các cấp tiếp tục có những bước phát triển mới và thu được những kết quả tích cực.

Các địa phương đã đẩy mạnh phong trào thi đua "Toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo" với nhiều nội dung và hình thức mới phù hợp với tình hình thực tế. Các vùng công giáo vẫn giữ được trật tự trị an, tệ nạn xã hội giảm. Số Ủy ban Đoàn kết Công giáo của các địa phương tăng từ 34 lên 39 (ủy ban) với 460 linh mục tham gia (chiếm 1/6 số linh mục cả nước)...

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Phạm Thế Duyệt nhiệt liệt biểu dương những thành tích của đồng bào Công giáo cũng như đóng góp của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam trong những năm qua vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước; góp phần thiết thực vào việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch Phạm Thế Duyệt đề nghị Ủy ban Đoàn kết Công giáo cần thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tuyên truyền và thực hiện tốt Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo. Nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu tín ngưỡng chính đáng của chức sắc, giáo dân; thực hiện tốt 10 nội dung cuộc vận động: "Toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư, sống tốt đời, đẹp đạo"; góp phần thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận và Ủy ban Đoàn kết Công giáo trong mỗi khu dân cư.

Năm 2007 và những năm tiếp theo, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam sẽ tiếp tục củng cố về tổ chức, tinh giảm bộ máy, tăng cường hiệu quả hoạt động của Ủy ban. Ủy ban cũng sẽ tiếp tục duy trì 10 nội dung của phong trào thi đua "Toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo". Đặc biệt chú ý phát huy thế mạnh của người Công giáo là từ thiện, bác ái để thi đua trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, xây dựng nhà tình thương…

PV
.
.
.