Tăng cường an ninh hàng không ở Sân bay quốc tế Đà Nẵng

Thứ Tư, 12/03/2014, 00:18
Ngày 11/3, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cho hay, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng về tăng cường bảo đảm an ninh hàng không cấp độ 1, Cảng đã tăng cường thực hiện nhiều biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn như: tăng cường tuần tra khu vực công cộng, tăng cường nhân lực giám sát nơi đỗ máy bay, soi kiểm hàng hóa, hành khách, kiểm tra suất ăn… một cách chặt chẽ.

Ông Phạm Phú Mỹ, Phó Tổng Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, cho hay: “Chúng tôi đã tăng cường kiểm tra soi chiếu đối với hành khách, hành lý, ký gửi, đồng thời kiểm tra soi chiếu theo quy định của cấp độ 1. Sử dụng camera theo dõi diễn biến chung trong hoạt động của cảng và tổ chức kiểm tra việc canh gác bảo vệ máy bay khi hoạt động và đỗ lại qua đêm”.

Còn ông Hà Hữu Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm an ninh hàng không, thuộc Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, thì cho biết: “Tại các điểm vào khu vực hạn chế, cổng, cửa, chúng tôi tăng cường lực lượng và phương tiện, thiết bị cần thiết để kiểm tra an ninh. Tại mỗi máy bay, cũng tăng cường giám sát kiểm tra. Còn đối với khu vực công cộng, hiện các lực lượng cơ động kết hợp với các trang thiết bị đang thực hiện các biện pháp tuần tra trong khu vực cảng và nhà ga”.

Được biết, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng là một trong những cảng hàng không quốc tế lớn của cả nước, mỗi năm đón 4,5 triệu lượt khách, trung bình mỗi ngày đón khoảng 1.500 hành khách với từ 150-200 lượt máy bay cất hạ cánh, trong đó có hàng chục đường bay quốc tế đi và đến Đà Nẵng

Viết Nam
.
.
.