Tăng chỉ tiêu phải gắn với nhu cầu sử dụng cán bộ

Thứ Năm, 31/07/2008, 14:58
Ngày 30/7, tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, bằng hình thức truyền hình trực tuyến, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đào tạo hệ vừa học vừa làm (VHVL) giai đoạn 1998 - 2007.

Đến dự hội nghị có đồng chí Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; đồng chí Trung tướng Lê Quý Vương, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND, cùng đại diện nhiều Vụ, Cục trực thuộc các Tổng cục, Công an các địa phương và đại diện các trường CAND…

Thiếu tướng Đinh Hữu Phượng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND cho biết, sau hội nghị chuyên đề về công tác đào tạo tại chức trong lực lượng CAND, trước yêu cầu thực tiễn, Bộ đã chủ trương mở rộng loại hình đào tạo này.

Bộ Công an đã giao cho các trường CAND trực tiếp mở lớp tại trường và liên kết với gần 70 đơn vị, Công an địa phương đã mở 347 lớp với tổng số 43.272 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) chiếm 20,4% so với tổng chỉ tiêu đào tạo. Hiện đã có 22.984 học viên tốt nghiệp, trong đó bậc đại học có 10.374, chiếm tỷ lệ 45,13%; trung cấp 12.610, chiếm 54,87%.

Từ nay đến năm 2015, Bộ Công an chủ trương mở rộng quy mô đào tạo của các trường CAND, tăng chỉ tiêu mở các lớp VHVL tại trường, giao chỉ tiêu bằng hình thức liên kết theo cụm Công an các địa phương lân cận và giảm dần chỉ tiêu đào tạo trung cấp VHVL.   

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thượng tướng, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn đã khẳng định, công tác đào tạo hệ VHVL rất quan trọng đối với lực lượng CAND, vấn đề đặt ra là làm thế nào để nâng cao chất lượng của hệ đào tạo này và đây cũng chính là nhiệm vụ chính trị của toàn ngành.

Với những CBCS trong lực lượng CAND thì không thể không qua đào tạo. Đồng chí Thứ trưởng Thường trực đề nghị sau hội nghị này, các Tổng cục, các đơn vị Vụ, Cục, Công an các địa phương và các trường CAND cần xây dựng kế hoạch và quy hoạch đào tạo bài bản, chi tiết, có đào tạo dài hạn, ngắn hạn, thống kê xem có bao nhiêu CBCS đã qua đào tạo và đặc biệt có bao nhiêu CBCS chưa qua đào tạo.

Kế hoạch và quy hoạch này từ nay đến năm 2010 phải được đưa vào chương trình đào tạo cụ thể, trong đó cần tăng chỉ tiêu đào tạo cho các địa phương. Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn còn yêu cầu, công tác đào tạo VHVL phải gắn với nhu cầu sử dụng, kiên quyết khắc phục tình trạng đào tạo để có bằng cấp, để nâng lương. Tổng cục XDLL - CAND phải sớm nghiên cứu, đề xuất với Bộ ban hành Quy chế quản lý học viên hệ VHVL.

Cũng tại Hội nghị này, Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 28 tập thể và Tổng cục XDLL-CAND đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 47 cá nhân vì có nhiều thành tích đóng góp trong công tác đào tạo VHVL

Thu Phương
.
.
.