Tấn công tàu hút cát làm 2 người tử vong

Thứ Tư, 06/01/2010, 14:30
Phát hiện thuyền của những người dân ở xã Quang Châu, huyện Việt Yên ra đoạn sông thuộc xã Việt Thống, huyện Quế Võ, Bắc Ninh để hút cát, những người dân ở xã Việt Thống đã kéo ra tấn công khiến 2 người thiệt mạng.

Ngày 5/1, trao đổi với PV Báo CAND, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 14), Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, hiện PC 14 đang phối hợp với Công an huyện Quế Võ khẩn trương điều tra làm rõ vụ tấn công tàu hút cát làm 2 người thiệt mạng.

Chiều mùng 3/1, tại khu vực sông Cầu, thuộc địa phận xã Việt Thống, huyện Quế Võ, có 4 tàu hút cát tải trọng lớn đang khai thác cát thì trên bờ xuất hiện hàng chục người dân mang theo hung khí đến tấn công. Vì bị tấn công bất ngờ nên chỉ 2 chiếc tàu kịp chạy thoát, còn 2 chiếc kia bị nhóm người trên ào lên hành hung các thuyền viên.

Một số người chạy thoát kể lại, họ đã bị nhóm người này dồn về phía hầm tàu, sau đó châm lửa vào những tấm chăn bông đã tẩm dầu để phóng hoả các tàu.

Lợi dụng lúc nhốn nháo, một số thuyền viên đã nhảy xuống sông chạy thoát, còn hai anh Nguyễn Trọng Nghĩa, 27 tuổi, và Nguyễn Văn Lò, 34 tuổi, đều trú tại xã Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang bị mắc kẹt trên tàu nên đã tử vong.

Đến ngày 4/1, xác hai thuyền viên xấu số đã được tìm thấy.

Bước đầu điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh được biết, những người đã tấn công hai tàu hút cát và làm 2 người bị thiệt mạng là một số người dân ở xã Việt Thống, huyện Quế Võ.

Vì phát hiện thuyền của những người dân ở xã Quang Châu, huyện Việt Yên ra đoạn sông thuộc xã Việt Thống, huyện Quế Võ, Bắc Ninh để hút cát, nên những người dân ở xã Việt Thống đã kéo ra tấn công và khiến 2 người thiệt mạng.

Sau đó, những người dân ở xã Quang Châu lại kéo sang xã Việt Thống để đánh trả thù. Hiện Công an hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang đang tập trung giải quyết vụ việc

H.G.
.
.
.