Tạm ngưng thi công công trình khách sạn Sài Gòn Givral

Chủ Nhật, 13/04/2008, 16:35
Như Báo CAND đã đưa tin, khoảng 16h ngày 11/4, một nhóm công nhân đang thi công tường bao của công trình thi công khách sạn Sài Gòn Givral (số 144 Nguyễn Văn Trỗi, phường 8, quận Phú Nhuận) đoạn bên hông Khoa Y học cổ truyền - Đại học Y dược TP HCM số 221B Hoàng Văn Thụ, phường 8, quận Phú Nhuận thì bất ngờ bức tường rào dài 13,7m, cao 2,9m đổ ập xuống.
>> Đào móng khách sạn 4 sao làm sập tường rào bệnh viện

Đám công nhân bỏ chạy tán loạn, riêng anh Phan Việt Hùng (17 tuổi, quê Thanh Hóa) không kịp thoát, bị bức tường đè lên người gây đa chấn thương và đã tử vong tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Sáng 12/4, các cơ quan chức năng gồm UBND phường 8, UBND quận Phú Nhuận, Thanh tra xây dựng quận, lực lượng Công an đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản tạm ngừng thi công công trình xây dựng khách sạn Sài Gòn Grival để điều tra làm rõ.

Có mặt tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận: Bức tường dài 13,7m, cao 2,9m của Khoa Y học cổ truyền đổ ập toàn bộ qua phía công trình. Dưới nền của tòa nhà cao 4 tầng (diện tích hơn 230m2) của Khoa Y học cổ truyền bị rỗng tạo thành một hàm ếch ăn sâu vào khoảng 0,5m và lòi phần móng ra ngoài.

Một phần bức tường còn lại (khoảng 8m) được phía công trình dùng cừ tràm và sắt chống đỡ để khắc phục tạm thời. Ngay trong đêm xảy ra sự cố, phía công trình đã cho máy cuốc đắp đất gia cố lỗ hổng và ngưng thi công tiếp tường bao công trình.

Tiếp chúng tôi, ông Phạm Ngọc Trang, Phó Chủ tịch UBND phường 8, quận Phú Nhuận cho biết: "Sau khi lập biên bản ngừng thi công, đại diện phía chủ đầu tư đã tiếp xúc với đại diện của phía Khoa Y học cổ truyền để bàn bạc khắc phục sự cố. Phía đại diện Khoa Y học cổ truyền đã đề nghị phía bên công trình phải tiến hành giám định lại mức độ an toàn của toà nhà Khoa Y học cổ truyền để xem có thể tiếp tục đưa vào sử dụng được hay không. Vì theo phía Khoa Y học cổ truyền, tòa nhà 4 lầu trên là các giảng đường, phòng khám bệnh của gần 500 sinh viên, cán bộ công chức và bệnh nhân tới học tập, làm việc và khám bệnh. Phía UBND phường 8 cũng đã gửi thông báo cho Sở Xây dựng để tiến hành kiểm tra mức độ sai phạm của công trình".

Công trình thi công khách sạn Sài Gòn Givral được cấp phép xây dựng số 238/GPXD-SXD-TKCS do Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh cấp ngày 11/12/2007 với tổng diện tích sàn xây dựng là 17.830,13m2, kết cấu 13 tầng (1 tầng hầm) tổng chiều cao 52m. Công trình thi công khách sạn Sài Gòn Givral do Công ty cổ phần Sài Gòn Givral làm chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng là Công ty Kỹ thuật nền móng và Xây dựng 20 (gọi tắt là Locogi 20) thi công cọc thử, cọc móng, tường vây.

Với các lỗi ban đầu như xây dựng công trình đào móng không đúng quy định, vi phạm xây dựng gây sạt lở làm ngã đổ nhà kế cận gây chết người, phía công trình phải ngừng thi công chờ điều tra giải quyết.

Cũng trong ngày, phía UBND phường 8, Khoa Y học cổ truyền đến bệnh viện chia buồn và xem xét hỗ trợ cho công nhân xấu số Phan Việt Hùng

Minh Đức
.
.
.