Tạm giữ bác sĩ gây tai nạn vụ "xe điên ở quận 10"

Thứ Hai, 10/10/2011, 16:19
Liên quan đến vụ xe ôtô 4 chỗ gây tai nạn cho 2 xe ôtô và 12 xe gắn máy làm 2 người chết, 11 người bị thương chiều 7/10 trên ngã tư Lý Thái Tổ - Sư Vạn Hạnh, quận 10, ngày 8/10, Đại tá Phạm Ngọc Khương - Trưởng Công an quận 10 cho biết đã ký quyết định tạm giữ người điều khiển xe ôtô BKS 52P-8312 là Trần Anh Huy (42 tuổi, ngụ phường Phú Mỹ, quận 7, bác sĩ Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhi đồng 1) để điều tra làm rõ.

Cũng trong những ngày này, Công an quận 10 đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành giám định chiếc ôtô 4 chỗ gây tai nạn để làm rõ nguyên nhân.

Theo điều tra ban đầu của Công an quận 10, vào thời điểm xảy ra tai nạn, lực lượng điều tra đã kiểm tra và phát hiện bác sĩ Huy không có hơi men trong người. Lúc bước ra khỏi khu vực vô lăng của ôtô, bác sĩ Huy được một thành viên của Đội quản lý đô thị phường 9, quận 10 chở về Công an phường bằng xe gắn máy để lấy lời khai. Như vậy không say xỉn khi điều khiển phương tiện lưu thông trên đường mà gây ra hiệu quả nghiêm trọng là do đâu? Câu hỏi này đang được dư luận quan tâm.

Chúng tôi đã tiếp xúc với những người chứng kiến để làm rõ vấn đề này. Từ ngày bác sĩ Huy gây ra vụ TNGT trên, chị Mỹ Chi (vợ bác sỹ Huy) như ngồi trong đống lửa và hai đêm nay chưa hề chợp mắt. Tất cả thông tin về vụ TNGT chị Chi cố giấu hai đứa con (lớp 11 và lớp 3).

Nhưng qua các nguồn thông tin trên Internet, con trai chị Chi cũng lờ mờ hiểu ra vấn đề liên tục gặng hỏi mẹ nên chị đành thú thật trong nước mắt. Chị Chi cho biết hơn hai năm nay cứ hết giờ làm việc bác sỹ Huy điều khiển xe ôtô dừng cạnh nhà thuốc Hạnh Nhân (đối diện Bệnh viện Nhi đồng 1 trên đường Lý Thái Tổ) để đón chị Chi về nhà.

Như thường lệ, chiều 7/10, bác sỹ Huy điều khiển xe ôtô ra khỏi cổng bệnh viện và dừng trước nhà thuốc Hạnh Nhân để đón chị Chi. Lúc này, từ nơi làm việc ra, chị Chi thấy nhiều người dân nhốn nháo phát hiện xe của bác sỹ Huy gặp sự cố. Chiếc ôtô lao vào chiếc xe Nouvo dựng trên đường, sau đó lao ra đường tông vào một chiếc taxi 7 chỗ làm gãy kính chiếu hậu (sau đó xe này đã rời khỏi hiện trường).

Sau đó chiếc xe tiếp tục va quệt với một xe 4 chỗ rồi lách ra ngoài cạ đầu vào thành xe Camry. Thấy xe bác sĩ Huy không dừng lại được mà tiếp tục lao đi nên chị Chi quăng đồ đạc, dép guốc chạy theo, vừa chạy vừa hô hoán cầu cứu. Chiếc xe vẫn chạy với tốc độ cao và lao vào đám đông gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng cho 12 xe gắn máy.

Chiếc xe của bác sỹ Huy sau khi gây tai nạn.

Bác sỹ Hưng (bạn cùng khóa với bác sỹ Huy) người nhận cuộc gọi đầu tiên của bác sỹ Huy sau khi vụ tai nạn xảy ra cho hay, bác sỹ Huy trong tâm trạng hoảng hốt đã thông báo vụ TNGT và cho hay sau sự cố va quệt với 1 số xe ôtô, túi khí xe ôtô bác sỹ Huy bung ra vỡ đập vào mặt làm bác sỹ Huy choáng váng và không còn điều khiển được tay lái. Bác sỹ Hưng kể: "Huy gọi cho tôi mà như trăng trối "Chắc chết quá anh Hưng ơi, tôi gây tai nạn cho nhiều người chắc nhiều người chết lắm! Có gì anh lo giùm cho hai đứa con tôi!".

Theo một điều tra viên Công an quận 10, thì hai túi khí trong xe hơi của bác sỹ Huy bị bung ra hết, bánh trước bị lủng và phần đầu bị nát bét. Túi khí có thể bung ra khi bác sỹ Huy va chạm một lực đủ để tự bung ra sau đó chèn ép làm bác sĩ Huy không điều chỉnh được tay lái. Tuy nhiên, nguyên nhân vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ, hiện tại bác sỹ Huy bị tạm giữ để làm rõ vụ việc.

Từ khi vụ tai nạn xảy ra, bác sỹ Huy bị tạm giữ, phía gia đình bác sỹ Huy đã cử người túc trực và làm cam kết lo toàn bộ chi phí cho những nạn nhân trong vụ tai nạn đang cấp cứu trong Bệnh viên Nhân dân 115. Riêng trường hợp của chị Quyên do vẫn phải chờ kết quả khám nghiệm pháp y mà chưa đưa về nhà an táng nên phía gia đình bác sỹ Huy đã tiến hành đến xin lỗi, chia sẻ và hỗ trợ về mặt tinh thần cũng như vật chất. Về phần nạn nhân nữ thứ 2 tử vong do chưa có thông tin nên phía gia đình đang xúc tiến tìm người nhà của nạn nhân.

Một phụ nữ bị tử vong chưa rõ danh tính

Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Nhân dân 115 còn đang điều trị cho ba nạn nhân trong vụ TNGT kinh hoàng trên, số nạn nhân khác đã được cho xuất viện. Ba nạn nhân còn nằm trong bệnh viện gồm: Dương Tấn Nghiệm (48 tuổi), Dương Thị Thanh Thảo (40 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hồng Hà. Trong đó, chị Hà bị nặng nhất (gãy xương đùi, gãy nhiều mảng sườn di động, tràn máu màng phổi và phỏng nặng toàn thân). Về hai trường hợp tử vong, hiện danh tính người phụ nữ tử vong lúc 2h 8/10 tại bệnh viện vẫn chưa xác định được, riêng thi thể nạn nhân Nguyễn Thị Lệ Quyên (SN 1968, ngụ quận 7) vẫn đang được lưu giữ tại nhà xác Bệnh viện An Bình chờ kết quả pháp y mới đưa thi thể về cho gia đình an táng.

Nghinh Phong
.
.
.