Tạm giam trùm cờ bạc Nguyễn Văn Hồng

Thứ Bảy, 29/04/2006, 08:49
Ban đầu Nguyễn Văn Hồng chỉ là một "đầu mối" trong đường dây của Bùi Quang Hưng nhưng khi đã có tiềm lực, Hồng "tách" ra thành lập mạng lưới cá độ riêng cho mình.

Chiều tối 28/4, trao đổi với PV Báo CAND, một cán bộ lãnh đạo Cục CSĐT tội phạm về TTXH Bộ Công an cho biết, CQĐT vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam với bị can Nguyễn Văn Hồng, 46 tuổi, trú tại ngõ 172 đường Lạc Long Quân, Tây Hồ (Hà Nội).

Quá trình điều tra vụ Bùi Quang Hưng, CQĐT đã phát hiện đủ cơ sở pháp lý nên ngày 24/4, Đại tá Trần Trọng Lượng, Phó Cục trưởng C14 đã ký quyết định khởi tố bị can với Nguyễn Văn Hồng về tội danh "đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc". Tuy nhiên, khi gửi lên phê chuẩn, Viện KSND Tối cao đã yêu cầu bổ sung thêm chứng cứ và CQĐT đã thực hiện, ngày 25/4, việc phê chuẩn khởi tố với Hồng đã được hoàn tất.

Nguyễn Văn Hồng liên quan đến một số đầu mối khu vực phía Nam

Ban đầu, Nguyễn Văn Hồng được cho tại ngoại nhưng kết quả điều tra mới đây cho thấy bị can này là một trùm cờ bạc lớn, có mối liên hệ với nhiều đầu mối khác, trong đó có khoảng 3 đầu mối lớn tại khu vực phía Nam. Vì vậy, CQĐT đã quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn và thực hiện lệnh bắt tạm giam với Hồng để điều tra làm rõ những hoạt động cờ bạc liên quan đến đường dây của Bùi Quang Hưng và các đầu mối mà Hồng đứng ra nhận độ.

Theo nguồn tin được biết, Nguyễn Văn Hồng cũng tổ chức một mạng lưới chân rết khá rộng, chuyên nhận tiền cá độ bóng đá của các trận đấu quốc tế giải Anh và Italia. Số tiền gom độ của Hồng trong mỗi trận đấu từ các đầu mối phía Nam và Hà Nội cũng lên tới hàng trăm nghìn USD. Hiện tại, Hồng đã được đưa về Trại tạm giam Bộ Công an để điều tra làm rõ hành vi nói trên.

Xác minh hai căn nhà lớn của Bùi Tiến Dũng và Phạm Tiến Dũng ở khu đô thị cao cấp phía Tây Hà Nội

Liên quan đến vụ tiêu cực ở PMU18, một nguồn tin cho biết, hiện nay, CQĐT đang tập trung xác minh các tài sản của Bùi Tiến Dũng và Phạm Tiến Dũng. Theo nguồn tin này, hiện tại khu chung cư cao cấp được thiết kế theo kiểu Mỹ nằm ở phía Tây Hà Nội, Bùi Tiến Dũng và Phạm Tiến Dũng đang có 2 căn nhà trị giá hàng triệu USD. Nguồn tin này cũng cho hay, đây là khu nhà ở cao giá nhất nhì Việt Nam, song cũng rất đắt khách, vừa mới xây xong đã bán hết sạch dù giá mỗi căn nhà lên tới nhiều tỷ đồng.

Cũng liên quan đến việc làm rõ những gói thầu của các "sân sau" mà PMU18 đã ưu ái, Phó Tổng Giám đốc PMU18 Nguyễn Ngọc Long, hôm qua, đã phải trả lời các câu hỏi của ĐTV

Nguyên Chi
.
.
.