Tạm dừng dạy học tại trường Tiểu học – THCS Nguyễn Khuyến từ sáng 19/8

Thứ Tư, 19/08/2020, 11:22
Liên quan đến vụ việc trường Tiểu học- THCS Nguyễn Khuyến ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bất chấp quy định phòng chống dịch bệnh, vẫn ngang nhiên tổ chức dạy học cho hơn 800 học sinh, sáng ngày 19.8 UBND TP Biên Hòa đã tổ chức đoàn đến trường này để kiểm tra, lập biên bản xử phạt hành chính. Đồng thời yêu cầu nhà trường ngừng ngay việc tổ chức dạy học để đảm bảo phòng chống dịch COVID - 19...

Không được thông báo trước, nên sáng sớm cùng ngày nhiều phụ huynh vẫn chở con em tới trường để học tập. Trước tình hình này lực lượng chức năng gồm cán bộ UBND phường, công an và dân quân phường Trảng Dài đã có mặt trước cổng trường để đảm bảo an ninh trật tự và dán thông báo tuyên truyền phòng chống dịch COVID -19 theo chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch UBND TP Biên Hòa. Lực lượng có mặt cũng vận động, tuyên truyền phụ huynh đưa con em về nhà để phòng chống dịch. 

Đại diện các cơ quan thuộc UBND TP Hiên Hòa làm việc với nhà trường.

Ngay sau đó, đoàn của UBND TP Biên Hòa tới kiểm tra và làm việc với nhà trường. Đại diện Ban giám hiệu nhà trường, bà Lê Thị Lan cho biết, lý do 2 ngày qua nhà trường tập trung hơn 800 học sinh tới trường để chuẩn bị cho năm học mới và hướng dẫn học trực tuyến mà vẫn không thừa nhận đó là việc làm sai trái với quy định chung. Bà Lan còn cho rằng, đặc thù trường tư thực hiện tốt các biện pháp chống dịch như rửa tay sát khuẩn đo thân nhiệt cho học sinh cũng như vệ sinh sạch sẽ trường lớp là đã đảm bảo công tác phòng dịch. 

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục TP Biên Hòa, cả hai lý do nhà trường đưa ra đều không thuyết phục. Bởi ở Biên Hòa, trường Tiểu học- THCS Nguyễn Khuyến không phải là trường tư thục duy nhất, các trường khác đều chấp hành tốt quy định tạm ngưng dạy học để phòng, chống dịch bệnh. Còn lý do để hướng dẫn học online, trong đợt phòng, chống dịch trước Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành hướng dẫn và Phòng Giáo dục Biên Hòa đã triển khai đến tất cả các trường. Ngoài ra trường còn vi phạm về quy định thời gian tựu trường do Sở Diáo dục - Đào tạo Đồng Nai mới ban hành với thời gian tựu trường là ngày 1/9 và khai giảng năm học mới là 5/9.

Trước lý giải của Ban giám hiệu nhà trường, ông Lê Duy Tân, Chánh Văn phòng UBND TP Biên Hòa khẳng định việc trường tổ chức tập trung hơn 800 học sinh trong 2 ngày qua là vi phạm quy định của Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch UBND TP Biên Hòa về công tác phòng chống dịch. Trong đó có việc ngừng tổ chức dạy học các cấp học phổ thông, đại học kể cả trường công lẫn trường tư. Do vậy, Chánh Văn phòng UBND TP Biên Hòa giao UBND phường lập biên bản theo quy định và tham mưa cho UBND thành phố ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính để tạo sự răn đe chung trên địa bàn. Đồng thời yêu cầu nhà trường ngừng ngay việc tổ chức dạy học ngay trong sáng ngày 19/8. 

Trước đó ngày 17 và 18/8 trường Tiểu học - THCS Nguyễn Khuyến tổ chức tập trung hơn 800 học sinh tới trường và tiến hành dạy học. Tuy nhiên khi đoàn kiểm tra của UBND phường tới lập biên bản làm việc thì phía nhà trường vẫn chưa cho học sinh tạm thời nghị học mà Ban giám hiệu trường nói đợi ý kiến của Chủ tịch Hội đồng Quản trị.


Ngọc Sơn
.
.
.