Cụ thể, theo biên bản được lập giữa Đại diện Công ty dịch vụ HGS, Vietjet và An ninh cảng vụ nêu rõ: ngày 17/6, hành khách Nguyễn T  V  A. có đến quầy 107 (khu vực làm thủ tục của Vietjet) làm thủ tục check in.

Khi thực hiện quy trình dán cabin cho hành lý xách tay, nhân viên làm thủ tục là Nguyễn Thu Sang, thuộc Công ty phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) là đối tác cung cấp dịch vụ của Vietjet, phát hiện hành lý xách tay của khách đều vượt quá trọng lượng quy định (7kg/kiện/khách).

Theo quy định, nhân viên làm thủ tục  hướng dẫn và yêu cầu chị A. tách các túi ra để đảm bảo quy định về trọng lượng của hành lý xách tay nhưng hành khách không đồng ý và có những lời nói, hành động thiếu chuẩn mực với nhân viên làm thủ tục.

Cụ thể, hành khách đã ném giấy tờ tùy thân vào mặt nhân viên thủ tục khi được yêu cầu cung cấp giấy tờ tùy thân để làm thủ tục bay. Nhân viên làm thủ tục Nguyễn Thu Sang cũng đã có hành động ném trả lại giấy tờ của khách và số giấy tờ này bị rơi xuống đất…

Sau đó, đại diện của Vietjet đã lập biên bản các bên liên quan và báo cáo bộ phận liên quan để xử lý.

Trước sự việc trên, trao đổi với phóng viên, đại diện của Vietjet Air cho hay, việc nhân viên làm thủ tục yêu cầu hành khách tách bớt trọng lượng các kiện hành lý xách tay quá quy định là đúng quy trình, quy định công tác của nhân viên làm thủ tục.

Nhưng việc nhân viên làm thủ tục có hành vi thiếu kiềm chế, ném trả giấy tờ tùy thân của khách là hoàn toàn sai, vi phạm quy tắc, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của hãng.

VietJet đã  yêu cầu đối tác HGS có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với vi phạm của nhân viên Nguyễn Thu Sang (đây là nhân viên của HGS, đối tác cung cấp dịch vụ mặt đất của Vietjet).

Ngoài ra, để không ảnh hưởng đến uy tín, hãng cũng yêu cầu các đối tác của Vietjet tăng cường chất lượng công tác đào tạo, huấn luyện nhân viên trong ứng xử với hành khách để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Về  phía Công ty dịch vụ mặt đất Hà Nội (HGS), lãnh đạo công ty khẳng định đã nhận được thông tin về vụ việc và đã tiến hành đình chỉ tạm thời nhân viên Nguyễn Thu Sang để viết kiểm điểm.

Đồng thời các bộ phận có trách nhiệm của HGS cũng đang tiến hành các bước xác minh đánh giá sự việc để có hình thức xử lý nghiêm khắc với nhân viên sai phạm để làm gương và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Thanh Huyền