Tài xế vừa ngủ vừa lái xe tải

Thứ Ba, 17/05/2011, 10:23
Lê Văn Trường, tài xế điều khiển xe tải lạng lách “vô tư” cho biết: Do mấy hôm phải bốc dỡ hàng hóa và liên tục chạy xe nên thiếu ngủ dẫn đến tình trạng ngủ gật. Chính vì vậy trong quá trình điều khiển xe tải, chân anh ta vẫn nhấn ga, hai tay vẫn ôm vô lăng nhưng do quá buồn ngủ nên đã ngủ quên bỏ mặc xe chạy.

Theo báo cáo của Đội CSGT số 5 - Công an TP Hà Nội cho biết: Chiều 12/5, trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh (đoạn đầu quốc lộ 5) nhiều người dân đã hoảng loạn khi chứng kiến cảnh chiếc xe tải BKS 30H-3223 đánh võng, lạng lách trên đường. Một số nhân chứng cho biết, lái xe tải nói trên đã gục mặt xuống vô lăng và bỏ mặc chiếc xe phóng đi với tốc độ cao.

Do không được điều khiển nên chiếc xe đã liên tục đánh võng trên đường khiến nhiều phương tiện khác bỏ chạy tán loạn. Thậm chí ngay cả khi chiếc xe đi đến gần ngã ba có tín hiệu đèn đỏ và rất nhiều phương tiện đang dừng lại tại đây nhưng chiếc xe tải này vẫn bất chấp và lao tới.

Cùng thời điểm trên, Tổ CSGT thuộc Đội CSGT số 5 do Trung tá Nguyễn Hữu Tâm - Đội trưởng chỉ huy đang trên đường tuần tra và phát hiện vụ việc. Trung tá Tâm đã điều khiển xe CSGT lên phía trước xe vi phạm, dùng loa mở hết công suất để đánh thức tài xế xe tải thức dậy, đồng thời hú còi cảnh báo cho những người tham gia giao thông phía trước biết và tránh tai nạn có thể xảy ra.

Chiếc xe tải vi phạm tại Cơ quan Công an.

Khi chiếc xe này cách ngã ba Nguyễn Văn Linh và đường vào Khu đô thị Việt Hưng khoảng vài chục mét thì tiếng loa kêu gọi của CSGT đã đánh thức tài xế lái xe choàng tỉnh và kịp thời phanh chiếc xe tải nói trên dừng lại.

Tại trụ sở Công an tài xế điều khiển xe tải Lê Văn Trường (21 tuổi) quê ở huyện Tân Yên - tỉnh Bắc Giang cho biết: Do mấy hôm phải bốc dỡ hàng hóa và liên tục chạy xe nên thiếu ngủ dẫn đến tình trạng ngủ gật. Chính vì vậy trong quá trình điều khiển xe tải, chân anh ta vẫn nhấn ga, hai tay vẫn ôm vô lăng nhưng do quá buồn ngủ nên đã ngủ quên bỏ mặc xe chạy.

Trong văn bản gửi Phòng CSGT Công an TP Hà Nội và Đội CSGT số 5, Công ty Vận tải và du lịch Hoa Việt - đơn vị quản lý chiếc xe trên đã cho biết: Tối ngày 11/5 khi đóng hàng tại Nhà máy Honda Việt Nam tại Vĩnh Phúc, lái xe Trường đã phải thức khuya để đóng hàng dẫn tới việc để xảy ra tình trạng nguy hiểm khi điều khiển phương tiện giao thông.

Bản thân lái xe Lê Văn Trường và Công ty Hoa Việt cũng đã bày tỏ sự cảm ơn đối với lực lượng CSGT đã kịp thời ngăn chặn được vụ tai nạn trong trường hợp nêu trên.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND chiều 16/5, Trung tá Nguyễn Hữu Tâm cho biết: căn cứ theo quy đinh, Đội CSGT số 5 đã quyết định xử phạt lái xe Lê Văn Trường 10 triệu đồng, tước giấy phép lái xe trong thời hạn 60 ngày

X.L.
.
.
.